33 tuổi Davies vào tuyển Anh

05/10/2010 09:07 GMT+7

HLV tuyển Anh Fabio Capello bất ngờ triệu tập tiền đạo của Bolton - Kevin Davies vào đội tuyển khi công bố đội hình cho trận đấu với Montenegro, đồng thời đề cao sự quan trọng của Manchester City với thành công của tuyển Anh trong tương lai.

Dù tuổi tác đã cao nhưng Kevin Davies vẫn là cầu thủ rất quan trọng trong màu áo CLB Bolton - Ảnh: Reuters

HLV tuyển Anh Fabio Capello bất ngờ triệu tập tiền đạo của Bolton - Kevin Davies vào đội tuyển khi công bố đội hình cho trận đấu với Montenegro, đồng thời đề cao sự quan trọng của Manchester City với thành công của tuyển Anh trong tương lai.

Vận may của Kevin Davies

Ở tuổi 33, đây là lần đầu tiên Davies được góp mặt ở đội tuyển. Cách đây không lâu, Davies còn đùa rằng cơ hội để anh khoác áo đội tuyển Jamaica thậm chí còn lớn hơn tuyển Anh. Tuy nhiên, vận may đến với Davies sau khi Capello không thể thuyết phục tiền đạo của Aston Villa Emile Heskey trở lại đội tuyển giữa lúc “Tam sư” đối mặt với cuộc khủng hoảng tiền đạo khi Jermain Defoe, Bobby Zamora và Gabriel Agbonlahor gặp chấn thương. Ngôi sao của M.U Wayne Rooney cũng góp mặt trên hàng công cùng với Peter Crouch và Darren Bent dù anh chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương. Chân sút của Newcastle Andy Carroll không được triệu tập như dự kiến.

Một sự xuất hiện đáng chú ý trong đợt triệu tập này là việc thủ môn Robert Green trở lại đội hình. Đây là lần đầu tiên thủ môn của West Ham được gọi vào đội tuyển sau màn trình diễn thảm họa tại World Cup 2010. Green thay thế vị trí của  thủ môn West Brom Scott Carson. Tại hàng phòng ngự, trung vệ Rio Ferdinand cũng trở lại cùng với John Terry, người vắng mặt ở đợt trước vì chấn thương. Tuy nhiên, Capello vẫn chưa xác định ai sẽ là người đeo băng thủ quân của đội tuyển trong đợt này.

Tiền vệ trẻ Jack Wilshere cũng được Capello tín nhiệm nhờ vào những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Arsenal thời gian gần đây trong khi Aaron Lennon có một suất do Theo Walcott bị chấn thương. Tiền vệ của Liverpool Joe Cole cũng lần đầu tiên góp mặt ở đội tuyển kể từ đầu mùa bóng.

Capello: “Tuyển Anh sẽ hưởng lợi từ Man City”

Danh sách tuyển Anh:

Thủ môn: Ben Foster (Birmingham), Robert Green (West Ham), Joe Hart (Man City)

Hậu vệ: Ashley Cole (Chelsea), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Rio Ferdinand (M.U), Joleon Lescott (Man City), John Terry (Chelsea), Stephen Warnock (Aston Villa)

Tiền vệ: Gareth Barry (Man City), Joe Cole (Liverpool), Steven Gerrard (Liverpool), Tom Huddlestone (Tottenham), Adam Johnson (Man City), Aaron Lennon (Tottenham), Jack Wilshere (Arsenal), Shaun Wright-Phillips (Man City), Ashley Young (Aston Villa)

Tiền đạo: Darren Bent (Sunderland), Peter Crouch (Tottenham), Kevin Davies (Bolton), Wayne Rooney (M.U)

Cũng như lần triệu tập trước, Man City là đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho “Tam sư” ở đợt này với 5 gương mặt. Ngoại trừ James Milner phải vắng mặt vì bị treo giò, thủ môn Joe Hart, hậu vệ Joleon Lescott  và các tiền vệ Shaun Wright-Phillips, Gareth Barry, Adam Johnson đều góp mặt ở đội tuyển. HLV Fabio Capello đã ca ngợi rằng Man City đóng vai trò rất quan trọng đến thành công của tuyển Anh trong tương lai, tương tự như trường hợp của Barcelona với Tây Ban Nha. Nhà cầm quân người Ý nhận xét việc có nhiều cầu thủ đến từ một CLB góp mặt trong đội tuyển sẽ đóng vai trò nền tảng cho thành công của họ. “Nó quan trọng bởi họ tập luyện với nhau hằng ngày và cùng thi đấu thường xuyên. Họ hiểu rõ hơn về cách di chuyển có bóng, không bóng và mọi thứ của nhau. Do vậy, họ sẽ dễ dàng kết nối với nhau khi khoác áo đội tuyển”, Capello phát biểu trong cuộc phỏng vấn trên website của FA vào hôm qua.

Chiến lược gia 64 tuổi dẫn chứng ảnh hưởng của Barca đến tuyển Tây Ban Nha và Juventus đến tuyển Ý để hỗ trợ cho nhận xét của mình. Ông nói tiếp: “Các đội tuyển quốc gia từng giành World Cup hay EURO đều thế. Ví dụ ở Tây Ban Nha, Barca đóng góp 7 cầu thủ cho đội tuyển (không kể David Villa, người chuyển đến sân Nou Camp ngay trước World Cup). Tôi cũng nhớ rằng khi Ý vô địch World Cup (2006), họ cũng có nhiều cầu thủ đến từ Juventus. Việc có một nhóm cầu thủ như vậy thật sự rất quan trọng. Đó là điều mà bạn mong có được trong đội bóng của mình”. Ngoại trừ thủ môn Joe Hart, các tuyển thủ Anh khác như Shaun Wright-Phillips, Gareth Barry, Joleon Lescott, Adam Johnson và James Milner đều lần lượt chuyển đến sân Eastlands kể từ khi các ông chủ Ả Rập tiếp quản đội bóng cách đây hơn 2 năm.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.