Tính chuyên nghiệp đặt lên hàng đầu

04/10/2010 08:48 GMT+7

Trong số 4 tay vợt tham dự, nhà vô địch Juan Monaco là người 2 lần đến VN (sau giải VN Open năm 2005). Tại US Open 2009, cũng chính anh hợp cùng đồng hương Maximo Gonzalez đánh bại bộ đôi Daniel Nguyen và Sundling ở vòng 1 nội dung đôi.

Mardy Fish luôn thân thiện với người hâm mộ - Ảnh: Hiếu Dân

Trong số 4 tay vợt tham dự, nhà vô địch Juan Monaco là người 2 lần đến VN (sau giải VN Open năm 2005). Tại US Open 2009, cũng chính anh hợp cùng đồng hương Maximo Gonzalez đánh bại bộ đôi Daniel Nguyen và Sundling ở vòng 1 nội dung đôi.

Đó cũng là trận đấu lịch sử của Daniel Nguyen, tay vợt gốc Việt đầu tiên xuất hiện ở đấu trường Grand Slam. Monaco nhận xét thẳng thắn khi trở lại VN lần này: “Sau 5 năm, tôi thấy người Việt hình như chạy xe máy nhiều hơn trước”. Tay vợt người Argentina rất có khiếu ngoại ngữ bởi có thể sử dụng thông thạo tiếng Ý, Pháp, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ. Chỉ cần nhẩm hai lần câu nói: “Tôi là Juan Monaco, cảm ơn các bạn Việt Nam” là anh có thể “xổ” lại khi chào các fan tại NTĐ Phú Thọ đêm khai mạc. Khi được chị Trúc Anh, hướng dẫn viên, ngợi khen vì cách phát âm rất chuẩn, Monaco nhanh nhảu trả lời: “Bởi em là người giáo viên tài ba”. Buổi sáng thứ hai có mặt tại VN (trước trận chung kết), Juan Monaco tranh thủ đi chợ Bến Thành mua được… 2 bộ phim DVD và qua đường Nguyễn Trãi để mua quần áo. Anh kết luận: “Đĩa ở VN rẻ còn áo quần thì mắc hơn quê nhà”.  

Còn Sam Querry, với chiều cao quá khổ (1,98m), rất thận trọng trước khi sang VN bằng cách thông báo trước: “Tôi phải ngủ trên chiếc giường dài từ 2,2m trở lên”. Còn Tommy Robredo thì ngay khi đặt chân đến VN đã roaming chiếc điện thoại di động của mình và nhanh nhảu nhắn tin về quê nhà. Ngạc nhiên với sự tiếp đón nồng hậu ở đất Sài thành, Tommy chia sẻ: “Khác hẳn ở quê nhà, mỗi lần đặt chân đến sân bay, dù thắng hay bại, tôi đều tự gọi điện đề nhờ taxi đưa về nhà”. Tại VN, anh không bao giờ rời khỏi chiếc điện thoại trong lúc rảnh để chơi game và chat.     

Đáng ngưỡng mộ hơn cả là tính chuyên nghiệp của cả 4 tay vợt trên. Bằng chứng là trước khi giải kết thúc, chẳng tay vợt nào rời khỏi khách sạn quá 2 giờ đồng hồ, tuyệt nhiên tuân thủ chế độ tập luyện riêng của mình và không dùng thức ăn bên ngoài khách sạn. Không thấy họ ở sân bóng của khách sạn Rex, cũng có thể dễ dàng tìm họ tại phòng tập thể lực hoặc ở hồ bơi. Họ thường đặt món ăn qua điện thoại trong phòng riêng rồi nhờ người phục vụ mang lên tận phòng (Tommy mê món sushi của Nhật còn Monaco thì trung thành với các món ăn Ý).

Điều này trái hẳn với cô vợ của Mardy Fish, nữ luật sư kiêm người mẫu Stacey Gardner, người theo chồng sang VN với tư cách du lịch. Ngay buổi sáng đầu tiên có mặt ở VN, cô gái gốc Do Thái này đã dành hết thời gian để đến thương xá Tax mua sắm. Cô “sắm” đủ thứ, từ khăn quàng cổ, đồng hồ cho đến những đồ thủ công mỹ nghệ. Stacey nhận xét: “Người VN thân thiện và hiếu khách. Không lý do gì tôi không thuyết phục ông xã quay lại VN để Mardy cống hiến những đường banh đẳng cấp, còn tôi lại thêm cơ hội khám phá về nước VN thanh bình và hiếu khách”.

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.