Quỷ đỏ không sợ Ánh sáng

02/10/2010 10:21 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Sunderland là 20%, của Manchester United là 53%, khả năng hòa là 27% Vừa mới giành chiến thắng thứ 2 trong lịch sử 19 lần làm khách ở Tây Ban Nha, M.U hướng đến sân Ánh sáng gặp Sunderland với hy vọng những may mắn vào giữa tuần sẽ giúp họ cải thiện thành tích khi thi đấu xa nhà tại Premier League, qua đó san bằng điểm số với Chelsea.

M.U không lo vắng Rooney khi Javier Hernandez đang hòa nhập rất nhanh trong màu áo đỏ - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Sunderland là 20%, của Manchester United là 53%, khả năng hòa là 27%

Vừa mới giành chiến thắng thứ 2 trong lịch sử 19 lần làm khách ở Tây Ban Nha, M.U hướng đến sân Ánh sáng gặp Sunderland với hy vọng những may mắn vào giữa tuần sẽ giúp họ cải thiện thành tích khi thi đấu xa nhà tại Premier League, qua đó san bằng điểm số với Chelsea.

Thắng để gây áp lực

Tối mai, Chelsea hứa hẹn gặp nhiều bất trắc trong trận đấu với Arsenal. Do đó, đây là cơ hội để M.U gây sức ép lên Ancelotti và các học trò. Tuy nhiên, chiến thắng trên sân khách ở Premier League không phải là điều dễ dàng với M.U ở giai đoạn này. Trong 3 lần làm khách từ đầu mùa, M.U hòa cả 3. Họ đánh mất lợi thế dẫn bàn khi gặp Fulham và Everton trước khi phải gỡ hòa Bolton cách đây 1 tuần.

Vấn đề của M.U là sự thiếu chắc chắn của hàng phòng ngự vốn để lọt lưới 9 bàn sau 5 trận, trong đó có 7 bàn trên sân khách. Tín hiệu lạc quan đã đến trong trận đấu với Valencia cùng sự trở lại của Rio Ferdinand song khả năng ra sân của trung vệ này vẫn còn bỏ ngỏ. Ferdinand đang gặp phải rắc rối giống của Ledley King (Tottenham) là khó thể thi đấu với mật độ 2 trận trong 1 tuần. Tuy vậy, đội trưởng tuyển Anh tuyên bố anh sẵn sàng ra sân theo yêu cầu của ông thầy Alex Ferguson.

Trong khi đó, Sunderland có thành tích rất thuyết phục tại sân Ánh sáng mùa này. Họ thắng Manchester City, cầm hòa Arsenal và Liverpool. Việc kiếm 5 điểm từ 3 trong số những đội bóng đại gia ở Premier League khiến tiền đạo Darren Bent dương dương tự đắc trên website của CLB: “Tôi không thể nhớ lần cuối cùng chúng tôi thua một đội bóng được gọi là khổng lồ trên sân nhà”. Darren Bent quá mau quên vì lần cuối cùng “Mèo đen” thua trên sân nhà là vào ngày 2.5. “Đội bóng được gọi là khổng lồ” đó chính là M.U. Bent cũng không nhớ được rằng trong 4 lần làm khách ở sân Ánh sáng gần nhất, “Quỷ đỏ” đều lấy trọn 3 điểm.

Tôi không biết liệu có phải Sir Alex đang tung hỏa mù không nữa và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu thấy tên Rooney trên danh sách thi đấu

HLV STeve Bruce của Sunderland

Dẫu vậy, với 5 bàn thắng ghi được từ đầu mùa, Bent sẽ luôn là cái gai đối với bất kỳ cặp trung vệ nào mà Sir Alex đưa ra. Sunderland cũng có thể trông cậy vào đội trưởng Lee Cattermole, cầu thủ khó chịu luôn có thể cắt ngang mỗi đợt tấn công của đối thủ với lối chơi ngoan cường và không ngại phạm lỗi. Ông Steve Bruce ít nhất phải thực hiện một sự thay đổi trong đội hình vì Danny Welbeck không được phép thi đấu với đội bóng chủ quản. Do đó, Cristian Riveros nhiều khả năng sẽ có tên trong đội hình xuất phát và Steed Malbranque dạt ra cánh trái trong hàng tiền vệ 5 người vốn hoạt động rất hiệu quả khi gặp Arsenal và Liverpool.

Trò khó hơn được thầy

Trong sự nghiệp HLV của mình, Steve Bruce từng đối đầu 15 lần với Alex Ferguson song chưa bao giờ đánh bại được ông thầy cũ. Thành tích đối đầu trực tiếp giữa cựu đội trưởng của M.U và Sir Alex là hòa 3 và thua 12. Những năm tháng tại Old Trafford ít nhất cũng giúp HLV của Sunderland phần nào hiểu rõ các mánh khóe của Ferguson. Do vậy, Bruce rất cảnh giác với Sir Alex. HLV 50 tuổi tỏ ra nghi ngờ khả năng xuất hiện ở sân Ánh sáng của Wayne Rooney dù cầu thủ này bỏ lỡ trận thắng Valencia và được thông báo nghỉ 3 tuần. “ Tôi không biết liệu có phải Sir Alex đang chơi trò tung hỏa mù không nữa và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu thấy tên Rooney trên danh sách thi đấu”, Bruce nói với tờ Guardian.

Dù Rooney có hay không, Bruce cũng cần phải chuẩn bị một màn đón tiếp ra trò cho những cái tên như Dimitar Berbatov, Xavi Hernandez và Federico Macheda. Nếu vắng Rooney, Ferguson có thể chọn sơ đồ 4-5-1/4-3-3 với Nani và Park Ji Sung hỗ trợ Berbatov ở hai cánh. Hernandez, Macheda và Michael Owen sẽ được cất trên băng ghế dự bị và tung vào sân nếu bế tắc. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là khả năng ra sân của Ferdinand. Nếu Ferdinand có thể ra sân, M.U sẽ không tiếp tục đánh mất chiến thắng trên sân khách nữa.

Lịch thi đấu

18g45, 2.10 Wigan - Wolverhampton

21g, 2.10 Birmingham - Everton

21g, 2.10 Stoke City - Blackburn

21g, 2.10 West Brom - Bolton

21g, 2.10 West Ham - Fulham

Tính theo giờ Việt Nam

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.