Robredo muốn được cọ xát đỉnh cao

30/09/2010 09:18 GMT+7

Chiều qua, Tommy Robredo (hạng 40 thế giới) là tay vợt đầu tiên đến TP.HCM tham dự sự kiện Heineken Stars. Xuất hiện trong buổi họp báo lúc 18 giờ 30 phút cùng ngày tại khách sạn Rex, trông anh rất mệt mỏi sau chuyến bay dài.

Robredo trong buổi họp báo tại TP.HCM - Ảnh: Hoàng Khoa

Chiều qua, Tommy Robredo (hạng 40 thế giới) là tay vợt đầu tiên đến TP.HCM tham dự sự kiện Heineken Stars. Xuất hiện trong buổi họp báo lúc 18 giờ 30 phút cùng ngày tại khách sạn Rex, trông anh rất mệt mỏi sau chuyến bay dài.

Robredo chia sẻ: “Tôi đến Việt Nam không phải vì thù lao mà là vì mong muốn được cọ xát đỉnh cao thật sự, nơi có sự góp mặt của Juan Monaco cùng 2 tay vợt số 2 và 3 nước Mỹ hiện nay: Mardy Fish và Sam Querry”.

Cách đây 12 năm, tay vợt Tây Ban Nha thuận tay phải này lần đầu tiên bước vào con đường chuyên nghiệp. 8 năm sau, anh vươn lên hạng 5 thế giới và được xem là một trong những tay vợt có cú đánh thuận tay hiệu quả nhất. Cũng như bao tay vợt xứ bò tót khác, mặt sân sở trường của Tommy là đất nện và trong 9 danh hiệu ATP cá nhân mà Robredo từng giành được đã có đến 8 trên mặt sân này. Đáng lưu ý, trong số 3 danh hiệu đánh đôi, anh đã giành đến 2 cùng… Rafael Nadal (tại Chennai 2004 và Monte Carlo 2008). Robredo chia sẻ với phóng viên Thanh Niên Tin nhanh Thể thao: “Thành công đó minh chứng mối quan hệ tốt giữa tôi và người đánh. Nhưng tôi luôn muốn tạo dựng mối quan hệ tốt với tất cả các tay vợt khác bởi đó là hình ảnh của một tay vợt chuyên nghiệp”. Năm 2006, Robredo vô địch giải Hamburg mở rộng và đó cũng là năm thành công nhất trong sự nghiệp của anh với tổng tiền thưởng là gần 1,5 triệu USD, xếp hạng 7 trong tốp 10 các tay vợt kiếm tiền giỏi nhất năm.

Vài nét về Tommy Robredo
Chiều cao: 1,80m
Cân nặng: 75kg
Thành tích Grand Slam tốt nhất: tứ kết Úc mở rộng 2007, tứ kết Roland Garros 2003, 2005, 2007, 2009 (đơn); bán kết Mỹ mở rộng 2004, 2008, 2010 (đôi).

Robredo sinh ngày 1.5.1982 tại Hostalric (Tây Ban Nha). Cái tên Tommy do cha anh đặt theo album cùng tên của nhóm nhạc lừng danh THE WHO (bán được 20 triệu bản vào năm 1969). Ông Angel Robredo, cha của Tommy là giám đốc điều hành CLB quần vợt Olot (tỉnh Girona, thuộc Catalonia). Nhưng nhắc đến Tommy là phải nói đến 2 chi tiết đáng nhớ nhất. 1/ Năm 2007, Robredo chụp ảnh khỏa thân trên tạp chí danh tiếng Cosmopolitan (đồng thời cũng là người mẫu cho Men’s Health, Marie Claire, People en Español…). Hôm qua, anh lý giải sự kiện này: “Lúc đầu, tôi đã suy nghĩ rất nhiều nhưng cuối cùng nhận lời vì mục đích chính của tấm hình đó là gây quỹ từ thiện cho những người bệnh ung thư. Thật sự, đó là bức ảnh đẹp và không có gì gọi là thiếu thẩm mỹ”. 2/ Anh là người tình cũ của tay vợt xinh xắn người Argentina, Gisela Dulko (25 tuổi). Chi tiết đáng nói, đến tháng 5.2006 Tommy mới chính thức tiết lộ trước công luận về mối tình của mình. Khi đó, họ vừa chia tay sau 1 năm hò hẹn.

Hôm nay, Robredo sẽ có buổi tập luyện cùng các tay vợt trẻ VN tại nhà thi đấu Phú Thọ

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.