Barca không đòi được nợ

30/09/2010 08:29 GMT+7

Barcelona (Tây Ban Nha) rất muốn thắng Rubin Kazan (Nga) để rửa mối thù bị thua tại Nou Camp ở mùa trước. Dù có thế trận áp đảo nhưng Barcelona đành rời sân với tỷ số hòa 1-1.

Các cầu thủ Barca (trái) luôn bị hậu vệ của Rubin đeo sát mỗi khi có bóng - Ảnh: AFP

Barcelona (Tây Ban Nha) rất muốn thắng Rubin Kazan (Nga) để rửa mối thù bị thua tại Nou Camp ở mùa trước. Dù có thế trận áp đảo nhưng Barcelona đành rời sân với tỷ số hòa 1-1.

Trong danh sách đăng ký thi đấu của Barcelona có tên tiền đạo Lionel Messi nhưng anh không được HLV Guardiola tung ra sân trong đội hình xuất phát. Vị trí của Messi do tiền đạo trẻ Pedro đảm trách và Pedro cùng Villa, Iniesta hợp thành hàng tấn công 3 người được Xavi yểm trợ. Sự có mặt của Mascherano và Busquest tại khu vực trung tâm giúp các cầu thủ khách kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa. Cả hai hậu vệ biên Maxwell và Alves cũng thường xuyên lên tham gia tấn công nên Barcelona không khó để tạo sức ép lên khung thành Rubin. Thống kê của Eurosport chỉ ra rằng trong hiệp 1 Barcelona đã kiểm soát bóng đến 75% thời gian. Nhưng sự áp đảo đó không mang được một thứ quan trọng: đó là bàn thắng.

Trong khi đó, Rubin chủ trương chơi đúng như những gì mà trung vệ Cesar Navas đã tuyên bố trước trận: “Tập trung phòng ngự và chờ cơ hội phản công”. Đội bóng nước Nga tập trung một lượng lớn cầu thủ ở phần sân nhà và dày đặc trước vòng cấm địa. Mỗi khi có bóng thì việc đầu tiên họ phá lên và chờ cơ hội. Trong hiệp 1, Rubin chỉ có đúng 1 cơ hội đáng kể và nó đã thành bàn thắng. Phút 29, tiền đạo Kaleshin đi bóng vào vòng cấm, cả Alves và Pique cùng lao vào can thiệp, cái chân vụng về của Alves đã khiến Kaleshin bị ngã trong vòng cấm. Cách các cầu thủ Rubin ăn mừng khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền cho thấy đây có thể là bài mà Rubin đã tính trước để ghi bàn vào lưới Barcelona. Một cú sút rất mạnh của Christian Noboa đã làm rung lưới Barcelona dù bóng đã đập chân của thủ Victor Valdes.

Công bằng mà nói, hàng công Barcelona đã chơi rất cố gắng. Các tiền đạo liên tục chạy chỗ để tìm khoảng trống nhưng họ thiếu duyên ghi bàn trong hiệp 1. Pedro đã sút trúng xà rồi sạt cột dọc. David Villa cũng dứt điểm ra ngoài khiến HLV Guardiola ôm đầu tiếc nuối.

Sang hiệp 2, Barcelona vẫn chủ động kiểm soát thế trận nhưng trong 15 phút đầu, họ bế tắc trước lối chơi đổ bê tông của Rubin. Mỗi khi Barcelona có bóng là có 8 chiếc áo đỏ của Rubin đã chờ sẵn ở sân nhà. Sự sốt ruột đã khiến HLV Guardiola phải tung Messi vào sân trong 30 phút cuối. Thế nhưng khi Messi còn chờ ngoài sân để thay Mascherano thì Barcelona lại có bàn thắng khá may mắn. Trong tình huống Rubin dâng cao phản công, họ mất bóng và bị phản công ngược. Iniesta đã ngã trong vòng cấm khi bị nhiều cầu thủ Rubin đeo bám và Villa đã ghi bàn san bẳng tỷ số 1-1 từ chấm 11m.

Hàng công của Barcelona với sự xuất hiện của Messi đã chơi hiệu quả hơn vì khi đó Iniesta được kéo lui về hàng tiền vệ. Với 2 cầu thủ làm bóng là Xavi, Iniesta cùng với sự hỗ trợ của Messi, bóng được luân chuyển khắp sân. Nhưng đội bóng xứ Catalan rất khó tiếp cận khung thành chủ nhà do các cầu thủ Rubin vẫn trung thành với lối chơi tử thủ để bảo vệ 1 điểm. Rubin cũng không còn dâng cao đội hình trong các đợt phản công để tránh sở hở ở sân nhà. Trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1 trong sự hài lòng của người Nga và sự tiếc nuối của Barcelona.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.