Rubin Kazan sẽ chơi tử thủ

29/09/2010 08:29 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Rubin Kazan là 17%, hòa 24% và Barcelona thắng là 59% Trong chuyến bay mệt mỏi kéo dài hơn 4 tiếng từ Tây Ban Nha sang Nga, Barcelona đã mang theo 19 cầu thủ.

Messi (phải) đã tập luyện bình thường chiều hôm qua - Ảnh: Reuters

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Rubin Kazan là 17%, hòa 24% và Barcelona thắng là 59%

Trong chuyến bay mệt mỏi kéo dài hơn 4 tiếng từ Tây Ban Nha sang Nga, Barcelona đã mang theo 19 cầu thủ.

Ở các trận vòng bảng Champions League, mỗi đội chỉ được đăng ký 18 cầu thủ trước giờ thi đấu. Sở dĩ Barcelona mang 19 người vì trong đó có Messi, người đến giờ này vẫn chưa biết anh có thể ra sân thi đấu hay không. Các bác sĩ cho biết họ sẽ đưa ra quyết định về trường hợp của Messi vào chiều tối nay.

Dù Johan Cruyff khuyên rằng không nên đưa Messi ra sân trận này nhưng các CĐV xứ Catalan vẫn hy vọng anh kịp bình phục. Trong 2 trận vừa qua không Messi, Barcelona vẫn thắng nhưng việc tìm kiếm bàn thắng không dễ dàng. Đội bóng xứ Catalan có thế trận áp đảo nhưng bế tắc trong suốt hiệp 1 cả hai trận đấu với Gijon và Bilbao. Trung vệ Cesar Navas của Rubin vốn xuất thân từ lò đào tạo của Real Madrid đã phát biểu trên AS: “Messi là cầu thủ khó ngăn cản. Messi có thể phá thế cân bằng của trận đấu nên tốt nhất là anh ấy vắng mặt”.

Các cầu thủ Barcelona có ấn tượng tốt với Rubin vì tại Champions League mùa trước, hai đội đã gặp nhau tại vòng bảng. Rubin đã thắng Barcelona ngay tại Nou Camp 2-1 và hòa không bàn thắng trên đất Nga. Việc Rubin vô địch Nga 2 năm liền cho thấy họ là đội bóng có thực lực tốt chứ không phải là một hiện tượng. Nhưng theo Navas, Rubin cũng có nhiều thay đổi trong hè qua. Navas tiết lộ: “Zenit đã lấy 2 cầu thủ quan trọng của chúng tôi là Semak và Bukharov. Chori Dominguez cũng đến Valencia. Bù lại chúng tôi có Carlos Eduardo (tới Rubin từ Hoffenheim với giá 20 triệu euro). Rubin có nhiều thay đổi nhưng lối chơi vẫn như trước”.

Với sự hiểu biết về hai đội bóng, hậu vệ người Tây Ban Nha đánh giá tương quan hai đội: “Rất khó để lặp lại thành công như mùa trước. Barcelona ở đẳng cấp trên chúng tôi. Nhưng Rubin chẳng có gì để mất. Trong các trận gần đây, Rubin quen áp đặt lối chơi lên đối thủ nhưng tôi tin điều này khó xảy ra khi đá với Barcelona. Tôi nghĩ trận đấu này cũng giống như mùa trước thôi. Rubin cố gắng không cho Barcelona khoảng trống và gây nguy hiểm cho họ bằng những đợt phản công. Cả đội vừa xem lại băng hình trận đấu gặp Barcelona lần trước”. Tin vui Navas cho Barcelona là thời tiết tại Nga lúc này chưa lạnh nên các cầu thủ xứ Catalan sẽ không lo bị cóng chân khi chơi bóng.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.