Chờ kinh nghiệm của V.D. Vaart

29/09/2010 08:18 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Tottenham là 55%, của Twente là 20% và hòa là 25% Sau 48 năm, không khí của giải đấu danh giá ở châu Âu sẽ trở lại với sân White Hart Lane. Lần cuối cùng Tottenham tham dự một trận đấu ở Cúp C1/Champions League thực thụ (không tính trận play-off) diễn ra vào năm 1962 khi họ tiếp Benfica, đội vô địch Cúp C1 năm đó, ở bán kết.

Trong đội hình Tottenham hiện nay, Van der Vaart (giữa) là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Champions League nhất - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Tottenham là 55%, của Twente là 20% và hòa là 25%

Sau 48 năm, không khí của giải đấu danh giá ở châu Âu sẽ trở lại với sân White Hart Lane. Lần cuối cùng Tottenham tham dự một trận đấu ở Cúp C1/Champions League thực thụ (không tính trận play-off) diễn ra vào năm 1962 khi họ tiếp Benfica, đội vô địch Cúp C1 năm đó, ở bán kết.

Điều đáng tiếc cho Tottenham là họ phải đối mặt với đội bóng đến từ Hà Lan Twente trong hoàn cảnh không mấy thuận lợi do cuộc khủng hoảng chấn thương ở hàng phòng ngự. Với các chấn thương của Michael Dawson, Younes Kaboul, William Gallas, Jonathan Woodgate và Ledley King, HLV Harry Redknapp chỉ còn 1 trung vệ tin cậy là Sebastien Bassong. Ngoài ra, thủ môn Heurelho Gomes vẫn chưa thể trở lại. Trên hàng công, Jermain Defoe cũng tiếp tục ngồi ngoài.

Để đối phó với việc này, Redknapp tuyên bố sẽ chơi tấn công ngay những phút đầu tiên nhằm giảm sức ép cho hàng phòng ngự. Nhân vật được trông cậy lĩnh xướng hàng công của Tottenham là tiền vệ Rafael Van der Vaart, người nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ Redknapp. “Tôi có nhiều kinh nghiệm ở Champions League”, Van der Vaart nói với AFP, “Tôi từng chơi cho Ajax, Hamburg và Real ở Champions League. Tôi chắc rằng mình có thể giúp ích”.

Cả Tottenham và Twente đều hòa 2-2 trong loạt trận đầu tiên của vòng bảng. Tottenham được mô tả là đã vứt đi 1 trận thắng trên sân Werder Bremen sau 2 bàn thua có thể tránh được trong khi Twente cầm chân ĐKVĐ Inter Milan trên sân nhà. Dù gặp khó khăn về nhân sự, Redknapp vẫn đặt mục tiêu có được một chiến thắng. “Chúng tôi đã xem vài trận đấu của Twente và họ có 1 hoặc 2 cầu thủ giỏi thật sự. Song trên sân nhà, sự cổ vũ của đám đông đem lại nguồn khích lệ to lớn. Chúng tôi sẽ tấn công họ ngay từ đầu”, Redknapp phát biểu.

Tuy vậy, Twente không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Trận hòa 2-2 với Inter chứng tỏ họ có thể đối chọi lại bất kỳ đội bóng lớn nào. Twente cũng có thành tích bất bại từ đầu mùa bóng. Dựa vào khả năng tấn công của Tottenham và cuộc khủng hoảng ở hàng phòng ngự của họ, một kịch bản tương tự trận gặp Bremen hoàn toàn có thể xảy ra. Tottenham sẽ phải trả giá vì những sơ suất ở khâu phòng ngự.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.