Arsenal khủng hoảng niềm tin

28/09/2010 08:39 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Arsenal là 57%, của Partizan Belgrade là 17%, hòa là 26% Arsenal bước vào tuần lễ quan trọng có thể quyết định mùa giải trong bối cảnh HLV Arsene Wenger đã không còn nhận ra đội bóng của mình.

Arsenal vừa mới bị “bắn hạ” ở Premier League - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Arsenal là 57%, của Partizan Belgrade là 17%, hòa là 26%

Arsenal bước vào tuần lễ quan trọng có thể quyết định mùa giải trong bối cảnh HLV Arsene Wenger đã không còn nhận ra đội bóng của mình.

Tham vọng của Arsenal ở Premier League sẽ bị soi dưới kính hiển vi khi họ đến Stamford Bridge để gặp Chelsea vào Chủ nhật. Song trước hết, nghị lực của “Pháo thủ” sẽ được thử thách trong chuyến làm khách trên sân của Partizan Belgrade vào rạng sáng mai.

Đội bóng ở Serbia chưa một lần thắng trên sân nhà tại giải đấu này song họ tràn đầy tự tin với cách thức West Brom xuyên thủng hàng phòng ngự chơi như mơ ngủ của Arsenal trong trận thắng 3-2 ở Emirates cuối tuần rồi. Thất bại đó khiến điệp khúc “Arsenal đồng nghĩa với sự thiếu ổn định” lại được cất lên và Wenger không có nhiều thời gian để khám phá bí ẩn đằng sau nó. “Tôi không nhận ra đội bóng của mình và chúng tôi phải ngồi lại để phân tích chuyện gì đã xảy ra. Có điều gì đó không ổn. Thật bất thường khi thấy một đội bóng thảm hại như thế”, Wenger nói với AFP.

Đa số các chuyên gia cũng như các CĐV của Arsenal đã nhanh chóng chỉ ra một điểm yếu của Arsenal, đó là vị trí thủ môn của Manuel Almunia. Họ kêu gọi “Giáo sư” phải tuyển mộ một thủ môn hàng đầu song điều này không thể diễn ra trước tháng 1 năm tới. Theo thông báo của Wenger, người gác đền của Arsenal trong chuyến hành quân sang phía Đông sẽ là Lukasz Fabianski do Almunia bị chấn thương cùi chỏ. Ngoài ra, đội trưởng Cesc Fabregas lẫn trung vệ Thomas Vermaelen cũng sẽ vắng mặt vì chấn thương. Hậu vệ Kieran Gibbs có cơ hội trở lại đội hình sau khi kết quả kiểm tra cho thấy chấn thương ở trận gặp Tottenham không quá nghiêm trọng.

Ở loạt trận đầu tiên, Arsenal hủy diệt Sporting Braga 6-0 trong khi Partizan thua Shakhtar Donetsk 0-1. Tuy nhiên, thành tích mỗi khi thi đấu xa nhà tại Champions League của Pháo thủ không được tốt. Ở mùa trước, Arsenal thua 3 trận trên sân khách ở vòng bảng. Arsenal cũng chỉ thắng 2 trong số 10 trận sân khách gần nhất ở Champions League. Trận thắng cuối cùng của họ trên sân khách là trước Standard Liege vào tháng 9.2009.

Dù đây là lần đầu tiên gặp gỡ của 2 đội, chân sút xuất sắc nhất của Partizan Cleo cho biết anh không hề xa lạ với phong cách thi đấu của Arsenal. Cầu thủ người Brazil thổ lộ: “Chúng tôi luôn xem Premier League qua truyền hình ở Serbia và tôi thích Arsenal. Cách chơi bóng của họ gần giống như ở Brazil. Tôi rất ngưỡng mộ Fabregas, Arshavin và Chamakh”. Cleo cũng cảnh báo rằng Arsenal cần phải thận trọng trước một đội bóng pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ, thể hiện qua bộ ba tiền vệ: Sasa Ilic, tuyển thủ Serbia kỳ cựu vốn ghi hơn 100 bàn thắng cho CLB; Radosav Petrovic, cầu thủ 21 tuổi từng xuất hiện ở World Cup; và Nemanja Tomic, một tuyển thủ 22 tuổi khác.

Không khí thù địch do CĐV Partizan tạo ra sẽ gây áp lực đáng kể cho Arsenal. Nếu không thể giải quyết được bài toán về mặt tâm lý trước trận này, Arsenal hoàn toàn có khả năng bị trừng phạt.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.