M.U - Liverpool 3-2: Người hùng Berbatov

20/09/2010 00:29 GMT+7

Bằng cú hat-trick ngoạn mục vào đêm qua, tiền đạo người Bulgaria Dimitar Berbatov đã giúp M.U giành chiến thắng đầy kịch tính trước đối thủ khó chịu Liverpool.

Pha đánh đầu ghi bàn của Berbatov đem chiến thắng về cho M.U - Ảnh: Reuters

Bằng cú hat-trick ngoạn mục vào đêm qua, tiền đạo người Bulgaria Dimitar Berbatov đã giúp M.U giành chiến thắng đầy kịch tính trước đối thủ khó chịu Liverpool.

Không thật sự nổi bật trên sân như Rooney, Nani hay Scholes, cũng không có kỹ  thuật đi bóng lắt léo như Giggs hay những pha băng cắt dũng mãnh của Fletcher, nhưng Berbatov lại có điều mà ít tiền đạo nào có được. Đó là những pha xử lý đơn giản tưởng như ngây ngô nhưng hiệu quả, là những pha tì đè hợp lý để đón đúng điểm rơi đánh đầu hay những pha ra chân thật nhanh với những pha bóng tưởng chừng rất khó đá. Chính tất cả những điều đó đã giúp Berbatov bùng nổ vào đêm qua. Cả 3 bàn thắng mà anh ghi được đều nói lên những phẩm chất lợi hại này, nhất là cú ngã người móc ngược bóng đập xà ngang tung lưới thủ môn Reina ghi bàn thứ 2 cho M.U khiến mọi người đều bất ngờ.

Đó mới đích thực là phong cách của Berbatov. Trước đây báo chí hay có những lời chỉ trích Berbatov lười chạy, nhút nhát và xoay trở nặng nề nhưng tôi không bao giờ nghi ngờ tài năng của anh ấy. Và giờ đây anh ấy đã tỏa sáng.

HLV Alex Ferguson

Với lợi thế sân nhà cộng với hàng tấn công kiểm soát bóng quá hay, M.U đã tạo ra nhiều pha phối hợp đẹp mắt, chơi lấn lướt đối thủ Liverpool trong phần lớn thời gian trận đấu. Ngoài 2 cánh với Giggs và Nani liên tục tạo ra những pha xuyên phá tốc độ thì những đường bóng đánh trực diện thông qua đôi chân của Rooney, Scholes và Fletcher đã tạo nên nhiều đợt cuồng phong làm khung thành Reina không ít lần chao đảo. Trước những áp lực dồn dập như thế, bàn thắng đến với M.U là tất yếu. Phút 42 từ quả phạt góc rất khó chịu của Giggs, mũi nhọn Berbatov không mấy khó khăn đánh đầu vào sát góc lưới ghi bàn. Trong pha bóng này, hàng thủ Liverpool không hiểu sao lại phân công cho Fernando Torres lùi về kèm Berbatov. Torres chọn vị trí áp sát không quyết đoán nên đã không thể che chắn được và còn bất lợi khi nhảy ra tranh chấp nên đã bị Berbatov dễ dàng loại bỏ.

Sức tấn công mãnh liệt của M.U đã giúp họ có bàn thắng thứ 2 ở phút 59 khi Nani chuyền từ cánh phải và trong thế xoay lưng về khung thành, Berbatov đã ngã người móc ngược khiến cho thủ thành Reina chỉ còn biết đứng nhìn chết trân. Thế trận lẽ ra đã sớm an bài cho M.U nếu trước đó cú sút của Nani không bật cột dọc và thế thủ của đội chủ sân Old Trafford đừng quá vụng về và khinh suất giúp cho Liverpool có được cuộc rượt đuổi kịch tính.

Đúng là khi hàng công M.U chơi hay bao nhiêu thì những sai lầm thô thiển ở hàng thủ của họ lại phá hỏng bấy nhiêu. Đầu tiên là trung vệ Jonathan Evans phạm lỗi ngớ ngẩn với Torres ngay trong vòng cấm ở phút 62 dẫn đến quả phạt đền do Gerrard sút thắng. Sau đó chỉ 8 phút, đến lượt hậu vệ phải John O’Shea lại tác động khiến Torres khôn ngoan ngã té, dẫn đến quả phạt trực tiếp ngay trước vòng cấm địa. Chính Gerrard lần thứ 2 lập công đưa tỷ số trận đấu thành 2-2.

Bi kịch tưởng chừng không buông tha M.U, nhưng chính nhờ tài nghệ xuất thần của Berbatov mà thầy trò HLV Ferguson đã thoát khỏi ám ảnh hòa như từng bị Fulham và Everton cầm chân mới đây. Pha bật cao đánh đầu mạnh như tên bắn của người được coi là “Eric Cantona mới” sau đường chuyền từ cánh phải đã khiến thủ môn Reina một lần nữa bó tay, nâng lên 3-2 cho M.U ở phút 84.

Chiến thắng này giúp M.U vươn lên bằng 11 điểm với Arsenal và vẫn còn nguyên cơ hội đua tranh chức vô địch Premier League với Chelsea.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.