Các đội bóng đều quyết tâm

19/09/2010 09:36 GMT+7

Chiều qua, đội tuyển U.23 Úc đã có buổi tập đầu tiên trên sân Mỹ Đình, chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên vào ngày 20.9, trong khuôn khổ Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Các cầu thủ U.23 Úc có thể hình rất tốt - Ảnh: M.Hoàng

Chiều qua, đội tuyển U.23 Úc đã có buổi tập đầu tiên trên sân Mỹ Đình, chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên vào ngày 20.9, trong khuôn khổ Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Tỏ ra dè dặt khi đánh giá về đối thủ đầu tiên của đội bóng mình, HLV Aurelio Vidmar cho biết: “Tôi không có nhiều thông tin về đội Triều Tiên, chỉ biết rằng đó là một đội bóng mạnh ở khu vực châu Á. Việc Triều Tiên giành được quyền tham dự World Cup là minh chứng cho điều đó”. HLV Vidmar cho biết thêm: “Đa phần các cầu thủ của chúng tôi hiện đang chơi tại giải Úc và đội dự bị. Họ là những cầu thủ nằm trong chiến lược trẻ hóa đội tuyển quốc gia của chúng tôi. Hiện tại, LĐBĐ Úc đang hướng đến việc đạt thành tích cao tại Olympic 2012 tại London, Anh. Do đó, thế hệ cầu thủ hiện nay được đầu tư nhiều. Và chúng tôi cũng có dự định đưa đội hình này tham dự Asiad 2011 tại Trung Quốc”, HLV Vidmar nói.

Thành phần 20 cầu thủ trong đội U.23 Úc sang Việt Nam lần này đa phần sinh năm 1989, với 3 cầu thủ sinh năm 1990. Trong đó, thủ môn Alves Ferreira và tiền đạo Baden Payne có chiều cao hơn 1m90, cao nhất trong đội. Theo quan sát, các cầu thủ Úc đều có chiều cao khoảng 1m80 – chiếm lợi thế về thể hình rõ rệt so với các đội bóng tham dự giải lần này.

Về phần mình, các cầu thủ trẻ Úc tỏ ra khá thoải mái khi nói về việc tham dự cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Tiền đạo Payne cho biết: “Tôi không biết gì về đội Triều Tiên hay Việt Nam. Tôi có đôi lần xem một số chương trình tổng hợp bóng đá châu Á và biết đôi chút về đội tuyển Kuwait, một đội bóng được cho là khá mạnh tại vùng Vịnh. Việc chúng tôi không biết gì về đối thủ có thể là bất lợi, nhưng cũng sẽ đem lại sự thoải mái về tâm lý cho chúng tôi. Khi vào sân, chúng tôi chỉ việc thực hiện các yêu cầu của HLV và chờ đợi kết quả”.

Chiều qua, đội tuyển việt nam chỉ tập nhẹ trong 60 phút. Rất không may cho Xuân Thành là sau pha va chạm với đồng đội, anh bị rách mí mắt. Tuy nhiên, chấn thương này không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Sau đó, cả đội được HLV Calisto cho đi xông hơi thư giãn.

Theo lịch thi đấu, U.23 Úc sẽ gặp đội tuyển CHDCND Triều Tiên ở trận đấu đầu tiên của Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội vào lúc 16g45 trên sân Mỹ Đình. Và ở lượt đấu thứ 2, U.23 Úc sẽ thi đấu với tuyển Việt Nam (19g); trước khi đá trận cuối với U.23 Kuwait (17g).

Trong khi đó, vừa xuống sân bay Nội Bài và làm thủ tục nhập cảnh lúc 11 giờ trưa, về khách sạn ăn uống quấy quả trong gần một tiếng, U.23 Kuwait hối hả ra sân phụ Mỹ Đình tập luyện ngay đầu giờ chiều. Có thể coi đây là hành động gây “sốc” của U.23 Kuwait. HLV Al Semmar không dành cho học trò một quãng nghỉ nào suốt mười mấy tiếng đồng hồ nhưng không ai trong số học trò kêu ca lấy nửa lời. Chưa hết, Hà Nội tuy đã vào thu nhưng nắng vẫn khá rát. Đến như chủ nhà VN đã quen với khí hậu nóng ẩm mà không dám tập vào lúc trời hầm hập như đổ lửa. Ấy vậy mà U.23 Kuwait vẫn xoay trần ra tập (xoay trần theo đúng nghĩa đen của từ này).

HLV Al Semmar giải thích cho sự “gấp gáp” của mình: “Giải đấu của các bạn có ý nghĩa chính trị rất lớn nên chúng tôi không cho phép được “luộm thuộm”. Nếu thi đấu không hay, không chỉ chúng tôi tự cảm thấy xấu hổ mà còn để lại ấn tượng xấu cho khán giả VN. Hơn nữa, vì đá với tuyển VN đầu tiên vào ngày 20.9 nên U.23 Kuwait cần có sự khởi đầu hoàn hảo. Hai đối thủ còn lại là CHDCND Triều Tiên và U.23 Úc cũng rất mạnh nên Kuwait muốn vô địch phải cố gắng tối đa”. Cũng theo ông Semmar: “Đây là lực lượng sẽ tham dự ASIAD 16 tại Quảng Châu và Cúp bóng đá Thăng Long sẽ thực sự là cơ hội cọ xát rất bổ ích. Tuy nhiên, vì giải vô địch quốc gia Kuwait mới khởi tranh được 1 tháng nên các cầu thủ của tôi chưa đạt phong độ tốt nhất. Chúng tôi lại không may có 2 cầu thủ bị chấn thương, nhưng tôi tin U.23 Kuwait sẽ không làm các bạn phải thất vọng”.

22 giờ hôm qua, đội tuyển CHDCND Triều Tiên gồm 14 cầu thủ từng dự World Cup 2010 đã đến sân bay Nội Bài. Trưa nay tại trụ sở VFF sẽ diễn ra buổi họp báo với tất cả 4 đội dự giải Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Trọng Đức – Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.