Dynamo Kiev không thể nuốt Bate

17/09/2010 08:06 GMT+7

Trong cuộc đối đầu giữa những người Đông Âu ở bảng E, CLB Dynamo Kiev (Ukraine) do phải thi đấu với một đội hình thiếu trước hụt sau vì chấn thương, nên đã để đội khách BATE Borisov đến từ Belarus cầm hòa với tỷ số 2-2.

Pha bật cao tranh bóng của tiền vệ Renan Bressan (10) của BATE và tiền đạo Roman Eremenko bên phía Dynamo Kiev (23) - Ảnh: AFP

Trong cuộc đối đầu giữa những người Đông Âu ở bảng E, CLB Dynamo Kiev (Ukraine) do phải thi đấu với một đội hình thiếu trước hụt sau vì chấn thương, nên đã để đội khách BATE Borisov đến từ Belarus cầm hòa với tỷ số 2-2.

Trận này, HLV Valeri Gazzaev đã không thể đưa ra sân những cầu thủ quan trọng nhất của Kiev, như hai tiền đạo Shevchenko và Roman Zozulya, tiền vệ Bertoglio và hai hậu vệ Danilo Silva, Goran Popov. Lợi dụng điều này, Borisov đã chủ động tấn công ngay đầu trận và đã dội cho chủ nhà một gáo nước lạnh bằng bàn thắng ngay phút thứ 3 của tiền đạo Rodionov. Tuy nhiên, những cầu thủ đóng thế của Kiev đã tỏ ra rất đáng khen khi không dần dần kiểm soát lại thế trận. Phút 34, Kiev có bàn gỡ hòa nhờ công của tiền đạo “đóng thế” Milevskiy. Thừa thắng xông lên, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục chơi lấn lướt và vươn lên dẫn trước ở phút 44 nhờ công của tiền vệ Eremenko.

Lẽ ra các cầu thủ Kiev đã có một chiến thắng trọn vẹn nếu như không bị chính sự non kinh nghiệm của mình làm hại. Phút 54, hàng tiền vệ của Kiev phối hợp vụng về làm mất bóng trên sân nhà, tạo cơ hội cho BATE Borisov tổ chức phản công chớp nhoáng và mang về bàn gỡ hòa của tiền vệ Nekhajchik. Với Kiev, một điểm trong trận này không phải là kết quả họ đã kỳ vọng. Nhưng HLV Goncharenko của Borisov thì chắc sẽ hoàn toàn lòng với trận hòa này. Vì trước trận đấu, ông Goncharenko đã nhận định: “Đó là một trận đấu khó khăn. Nhưng điều đó thật sự tốt cho các cầu thủ”.

Trận đấu còn lại ở bảng E, CLB “tí hon” Sheriff đến từ Moldova dù đã rất cố gắng nhưng cũng phải chịu thua chủ nhà AZ Alkamaar với tỷ số 1-2. Chiến thắng đến với Alkmaar khá muộn màng, khi phải đến phút 83 hậu vệ Héctor Moreno mới có bàn ấn định tỷ số.

Tại bảng F, ưu thế sau vòng đấu thứ nhất đang tạm nghiêng về các đội bóng đến từ Đông Âu. Tại Thụy Sỹ, chủ nhà Lausanne (Thụy Sỹ) đã không thể hoàn thành được cú hat-trick đánh bại 3 đội bóng đến từ Moscow khi để thua CSKA Moscow với tỷ số 0-3. Trước đây Lausanne đã từng thắng hai đội bóng khác đến từ thủ đô nước Nga là Torpedo Moscow và Lokomotiv Moscow tại đấu trường châu Âu. Ở trận đấu còn lại tại bảng F, một đại diện Đông Âu khác là CLB Sparta Prague (CH Séc) đã vượt qua đại diện Ý Palermo với tỷ số sát nút 3-2 để xếp nhì bảng sau CSKA Moscow. Hai đội bóng Tây Âu là Palermo và Lausanne đang tạm thời lép vế, lần lượt xếp dưới.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.