Vòng 5 Ligue 1: Lyon muốn lấy lại uy danh

11/09/2010 08:54 GMT+7

Xếp thứ 17 với 4 điểm, Lyon có khởi đầu tệ nhất trong một thập kỷ ở Ligue 1. HLV Claude Puel tuyên bố thời gian để bào chữa đã hết và họ phải chứng tỏ được sức mạnh thật sự của mình trong trận đấu với Valenciennes vào tối nay.

Yoann Gourcuff sẽ giúp Lyon giành 3 điểm? - Ảnh: Reuters

Xếp thứ 17 với 4 điểm, Lyon có khởi đầu tệ nhất trong một thập kỷ ở Ligue 1. HLV Claude Puel tuyên bố thời gian để bào chữa đã hết và họ phải chứng tỏ được sức mạnh thật sự của mình trong trận đấu với Valenciennes vào tối nay.

Puel phát biểu trên trang chủ Ligue 1: “Các phân tích đều rất tiêu cực. Chúng tôi phạm những sai lầm lớn và để thủng lưới những bàn ngu ngốc. Chúng tôi không thể biện hộ mãi, một CLB lớn phải đưa ra câu trả lời”.

Ở trận này, Jeremy Toulalan sẽ quay trở lại vị trí tiền vệ phòng ngự sau khi chơi 4 trận trước trong vai trò trung vệ. Cầu thủ Senegal Pape Diakhate, người đến từ Dynamo Kiev theo dạng cho mượn, sẽ ra mắt ở hàng hậu vệ bên cạnh Dejan Lovren. Tuy nhiên, Aly Cissokho, Ederson và Cris vẫn vắng mặt vì chấn thương gân khoeo. Tin tốt cho “Sư tử vùng sông Rhone” là Michel Bastos đã hồi phục chấn thương. Tiền vệ Yoann Gourcuff và chân sút Lisandro Lopez có thể thi đấu từ đầu trận sau khi ra sân từ băng ghế dự bị ở trận thua Lorient 0-2.

Xếp vị trí thứ 9 với 5 điểm, Valenciennes yếu hẳn đi vào giai đoạn cuối của kỳ chuyển nhượng với việc tiền đạo Johan Audel gia nhập Stuttgart, nhạc trưởng Fahid Ben Khalfallah đến Bordeaux và Siaka Tiene đầu quân cho PSG. Ở 2 trận đấu trên sân khách, Valenciennes hòa cả hai và HLV Philippe Montanier tin rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để giáp mặt Lyon. Montanier giải thích: “Lyon có sự chuẩn bị rất tốt vì khoảng thời gian đội tuyển tập trung giúp những cầu thủ như Toulalan và Gourcuff có cơ hội luyện tập với Claude Puel”. Về lực lượng, hai hậu vệ của Valenciennes là Christopher Nzay Mfuyi và Benjamin Angou đã gia nhập danh sách chấn thương vốn đã có tên Foued Kadir và Jonathan Lacourt. Với một đội hình suy yếu vì chuyển nhượng và chấn thương, Valenciennes khó lòng đứng vững trước Lyon, đội bóng đã bắt đầu có được toàn bộ sức mạnh sau 2 tuần nghỉ thi đấu quý giá.

Trong khi đó, Toulouse hướng đến trận thắng thứ 5 liên tiếp khi gặp gỡ St.Etienne ở lượt này. CLB dẫn đầu Ligue 1 hiện có hàng công mạnh nhất giải với 8 bàn thắng sau 4 trận dù tuyển thủ Pháp Andre-Pierre Gignac đã chuyển đến Marseille. Không có sức mạnh tài chính để cạnh tranh cùng các đội bóng lớn, Toulouse tập trung đào tạo cầu thủ trẻ và đây là lúc họ gặt hái quả ngọt. Hậu vệ Cheikh M’Bengue, các tiền vệ Etienne Capoue và Franck Tabanou đều là những thành viên đội U.21 Pháp và thi đấu rất ấn tượng. Nếu giữ được sự hưng phấn sau 2 tuần nghỉ thi đấu, Toulouse hoàn toàn có thể kiếm 3 điểm trên sân nhà tối nay.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.