Bồ Đào Nha & nỗi lo hàng thủ

07/09/2010 09:15 GMT+7

Trong loạt trận trước, Bồ Đào Nha đã gây ra một bất ngờ lớn khi bị Síp cầm hòa trên sân nhà với tỷ số 4-4. Hàng phòng ngự của đội bóng từng giành ngôi á quân EURO 2004 đã phạm những sai lầm nghiêm trọng.

Trung vệ Carvalho chưa đạt phong độ tốt nhất - Ảnh: AFP

Trong loạt trận trước, Bồ Đào Nha đã gây ra một bất ngờ lớn khi bị Síp cầm hòa trên sân nhà với tỷ số 4-4. Hàng phòng ngự của đội bóng từng giành ngôi á quân EURO 2004 đã phạm những sai lầm nghiêm trọng.

“Chúng tôi cần phải thi đấu chặt chẽ và gắn kết hơn. Có như vậy, đội tuyển mới có thể giành chiến thắng trước Na Uy”,  trung vệ kỳ cựu Ricardo Carvalho phát biểu trên Reuters vào hôm qua.

Agostinho Oliveira, người tạm thời dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha trong thời gian HLV Carlos Queiroz bị cấm chỉ đạo, cũng không hiểu nguyên nhân vì sao hàng thủ đội nhà lại thi đấu kém cỏi như vậy. “Các hậu vệ đã mất tập trung trong trận đấu đó. Trước đây, họ luôn thi đấu rất chắc chắn. Tôi thật sự không hiểu điều gì đã xảy ra”.

Cặp trung vệ Ricardo Carvalho – Bruno Alves đã phạm sai lầm trong hai bàn thua của Bồ Đào Nha trong trận vừa qua. Cả hai cầu thủ này đều tỏ ra chậm chạp và thường bỏ vị trí. Không chỉ vậy, các vị trí phòng ngự ở hai bên cánh cũng đang làm Oliveira đau đầu. Ở cánh phải, Miguel rất ham tấn công nhưng là sự lựa chọn duy nhất sau khi Paulo Ferreira đã giã từ đội tuyển còn Jose Bosingwa vẫn đang chấn thương. Bên cánh đối diện, Fabio Coentrao sẽ không thể ra sân trong trận đấu vào rạng sáng mai khi bị đau bắp đùi. Nhiều khả năng tân binh Silvio sẽ có trận đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, Na Uy vừa giành chiến thắng 2-1 trước Iceland đã nhận tin vui. Tiền đạo John Carew có thể trở lại thi đấu sau khi bình phục chấn thương. Dù vậy, chân sút đang khoác áo Aston Villa không hẳn đã có tên trong đội hình xuất phát bởi sơ đồ chiến thuật ưa thích của  HLV Egil Olsen chỉ có 1 tiền đạo chơi cắm. Trong trận đấu với Iceland vừa qua, Mohammed Abdealloue là người ấn định chiến thắng cho Na Uy và nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục được trọng dụng.

HLV Olsen không giấu giếm tham vọng giành chiến thắng trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn: “Trận hòa với Síp cho thấy Bồ Đào Nha không biết cách chống phản công. Đó là một tin tốt lành đối với chúng tôi”. Na Uy là một đội bóng Bắc Âu với sở trường chơi bóng bổng, nếu tiếp tục thi đấu kém cỏi, BĐN sẽ gặp nhiều khó khăn.

Đan Mạch - Iceland:

Đan Mạch sẽ có trận đấu đầu tiên ở vòng loại EURO 2012 và đối thủ của họ sẽ là đội bóng ở cùng khu vực Bắc Âu, Iceland. HLV Morten Olsen (ảnh) đã triệu tập tất cả các cầu thủ tốt nhất trong đợt tập trung này. Tuy nhiên, chân sút Nicklas Bendtner vắng mặt vì đang bị chấn thương. Tương tự, bên phía Iceland, tiền đạo nổi tiếng nhất là Eidur Gudjohnsen cũng không được gọi trong đợt này. Có lẽ HLV Petur Petursson muốn dành cơ hội ra sân cho những cầu thủ trẻ. Tại vòng loại EURO 2008, Đan Mạch đã giành chiến thắng trước Iceland trong cả hai lượt trận. Trong lần tái đấu này, với lợi thế sân nhà cùng lực lượng nhỉnh hơn, nhiều khả năng Đan Mạch sẽ tiếp tục có được thắng lợi.

L.H

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.