Argentina so giày với Tây Ban Nha

06/09/2010 08:50 GMT+7

Sau chiến thắng trước Liechtenstein 4-0, các cầu thủ Tây Ban Nha (TBN) đã bay sang Argentina để chuẩn bị thi đấu giao hữu vào thứ Tư, ngày 8.9 (giờ VN).

HLV Del Bosque và các học trò đã có mặt ở Argentina - Ảnh: AFP

Sau chiến thắng trước Liechtenstein 4-0, các cầu thủ Tây Ban Nha (TBN) đã bay sang Argentina để chuẩn bị thi đấu giao hữu vào thứ Tư, ngày 8.9 (giờ VN).

Tờ AS cho biết tại sân bay, thầy trò nhà Vicente Del Bosque đã từ chối mọi cuộc tiếp xúc với báo chí. Sau khi xuống sân bay, tuyển TBN về thẳng khách sạn Emperador. Những thông tin ban đầu từ LĐBĐ TBN cho biết các tuyển thủ đều trong trạng thái thể lực tốt. Chính điều này làm người hâm mộ Argentina càng háo hức với trận giao hữu đỉnh cao. Đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa Argentina với đội bóng vô địch thế giới mà còn là dịp để người dân xứ Tango chứng kiến màn so tài giữa Messi với Xavi, Iniesta, những cầu thủ cùng khoác chung màu áo tại Barcelona.

HLV Sergio Batista của Argentina rất háo hức trước trận đấu với đội tuyển số 1 thế giới. Ông trả lời phỏng vấn rất thoải mái với tờ AS của TBN. Theo phân tích của Batista, bóng đá Argentina cần sao chép cách làm của TBN để gặt hái thành công. “Để chơi như tuyển TBN hiện giờ cần phải chuẩn bị trong 10 năm, phải có kế hoạch, không ai có thể vô địch thế giới sau 1 đêm. Bóng đá Argentina cần phải có những thay đổi. Chẳng hạn ở TBN, Xavi và Iniesta đã chơi bóng cùng nhau từ 14 tuổi. Sai lầm của Argentina là không có tuyến trẻ tử tế. Tôi tin là Argentina luôn có nhiều Xavi và Iniesta. Vấn đề là phải thay đổi cách đào tạo”, Batista cho biết.

Về mối quan hệ với người tiền nhiệm Diego Maradona, Batista cho rằng giữa ông và “Cậu bé vàng” không có vấn đề gì. Còn với HLV Vicente Del Bosque của TBN, Batista đánh giá rất cao: “Tôi thích cách làm việc của Del Bosque, luôn kiên định với kế hoạch đã đặt ra. Ông ấy rất trầm tính, không tỏ cảm xúc thái quá trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Anh Tú (Theo AS)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.