Rooney lập công lớn

04/09/2010 23:49 GMT+7

HLV Fabio Capello tạm giải tỏa được áp lực của dư luận sau khi tuyển Anh giành chiến thắng “4 sao” trước Bulgaria trên sân Wembley ở loạt trận đầu tiên vòng loại Euro 2012.

Rooney (trái) chơi nổi bật giúp tuyển Anh vượt lên và được Capello vỗ tay khen - Ảnh: Reuters

HLV Fabio Capello tạm giải tỏa được áp lực của dư luận sau khi tuyển Anh giành chiến thắng “4 sao” trước Bulgaria trên sân Wembley ở loạt trận đầu tiên vòng loại Euro 2012.

Tiền đạo của CLB Tottenham - Defoe lập hat-trick trong chiến thắng trên, nhưng hôm qua báo chí Anh lại hết lời khen ngợi tiền đạo của M.U - Wayne Rooney. Theo tờ Daily Mail, Rooney chính là người có công lớn nhất khi kiến tạo cả 4 đường chuyền để các đồng đội ghi bàn. Sự xuất sắc của Rooney không những giúp HLV Capello có thể áp dụng chiến thuật ưng ý của mình, mà còn làm cho những pha tấn công của tuyển Anh thông thoáng hơn. HLV Capello sau trận đấu cũng hết lời khen ngợi Rooney: “Cậu ấy đóng vai trò rất quan trọng trên hàng công. Tôi hạnh phúc với sự trở lại ấn tượng của Rooney, và cả Defoe cũng như các cầu thủ khác đều chơi rất tốt ở trận này”. Đáng nói hơn là, người hâm mộ Anh đã dần lấy lại niềm tin ở đội tuyển để hướng tới những thành công sắp tới sau một World Cup thất vọng.

Ở trận đấu trên, mọi nghi ngờ về lối chơi, những lục đục nội bộ đã được dập tắt khi tuyển Anh đã chơi đúng như ý đồ mà nhà cầm quân người Ý sắp đặt: cầm bóng chắc, tận dụng sơ hở hàng thủ đối phương ghi bàn và sau đó phản công chớp nhoáng. Trong đó, Rooney đóng vai trò cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Trước Bulgaria chủ động phòng ngự ngay từ đầu, tuyển Anh sớm có bàn thắng ngay ở phút thứ 3. Defoe là người chớp thời cơ ghi bàn ở cự ly gần từ một pha dàn xếp bật tường ăn ý giữa Rooney và Ashley Cole. 3 bàn thắng sau cũng từ những đường chuyền của Rooney, đầu tiên cho Defoe nhân đôi cách biệt, rồi tạo điều kiện để Adam Johnson nâng 3-0. Tiền đạo M.U sau đó kết thúc một đêm tuyệt vời cũng bằng đường chuyền xẻ nách để Defoe ấn định tỷ số chung cuộc 4-0. Với 3 điểm ở trận này, Anh tạm đứng đầu bảng G, nhưng quan trọng hơn là niềm tin đã thực sự trở lại với các tuyển thủ để hướng đến những lượt đấu tiếp theo.

T.Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.