Premier League chốt danh sách 25 cầu thủ: Hargreaves ở lại, Woodgate bị loại

03/09/2010 00:52 GMT+7

Hai tuyển thủ Anh là Owen Hargreaves và Jonathan Woodgate từng có mặt dưới thời HLV Erickson và Mc Laren đã trải qua những vui buồn khác nhau, trước khi 2 CLB M.U và Tottenham chốt danh sách đăng ký 25 cầu thủ theo quy định hạn chót 1.9 với BTC Premier League.

Hargreaves vui mừng trụ lại M.U - Ảnh: Reuters

Hai tuyển thủ Anh là Owen Hargreaves và Jonathan Woodgate từng có mặt dưới thời HLV Erickson và Mc Laren đã trải qua những vui buồn khác nhau, trước khi 2 CLB M.U và Tottenham chốt danh sách đăng ký 25 cầu thủ theo quy định hạn chót 1.9 với BTC Premier League.

Dù không thi đấu trận nào từ sau chấn thương hồi tháng 9.2008 và đến nay chỉ mới tập nhẹ trở lại, nhưng Hargreaves vẫn được HLV Alex Ferguson ưu ái đăng ký vào danh sách 25 cầu thủ M.U giờ chót. Trong khi đó, Woodgate cũng bị chấn thương từ tháng 11.2009 đến nay dù đã phục hồi, nhưng hậu vệ 30 tuổi này đã bị HLV Harry Redknapp loại thẳng thừng.

Ngoài ra, Tottenham còn loại luôn thủ môn Ben Alnwick sau khi có sự xuất hiện của thủ môn người Croatia Pletikosa chuyển đến từ Spartak Moscow để hợp cùng với Gomez và Cudicini. Một trường hợp đáng tiếc khác là cựu tuyển thủ U.21 Anh Luke Moore cũng bị West Brom loại. Ngoài ra, Mamdy Sidibe - tiền đạo người Mali đang chơi cho Stoke City, từng ghi đến 26 bàn cho CLB này trong suốt gần 5 năm cống hiến - cũng bị gạch tên.

Theo quy định của BTC Premier League, danh sách 20 CLB phải có ít nhất 8 cầu thủ không kể tuổi tác và quốc tịch, đã có 3 năm hoặc 36 tháng chơi bóng ở hệ thống thanh thiếu niên ở CLB của Anh hoặc xứ Wales trước khi họ đạt đến tuổi 21. Nếu không đủ số lượng đó thì các cầu thủ U.21 ở từng CLB được đăng ký có thể xem như cầu thủ “cây nhà lá vườn”. Trên tinh thần đó, Chelsea thở phào nhẹ nhõm vì họ chỉ có 4 cầu thủ là Turnbull, Lampard, Terry và A.Cole được đào tạo trước 21 tuổi ở Anh, còn lại đều là ngoại binh đến sau 21 tuổi, nhưng Chelsea có đến 6 cầu thủ U.21 nên họ đã đăng ký số này cho đảm bảo tiêu chuẩn của FA. Tương tự, Arsenal cũng chỉ có 7 cầu thủ Bendtner, Clichy, Denilson, Djourou, Fabregas, Mannone được đào tạo trước 21 tuổi ở Anh, nhưng nhờ có đến 6 cầu thủ trẻ khác dưới 21 tuổi, trong đó có Theo Walcott, Gibbs, Wilshere, Vela... nên Arsenal nghiễm nhiên đủ tiêu chuẩn.

Stoke City là đội đứng đầu Premier League khi đăng ký đến 18 cầu thủ đào tạo trước 21 tuổi ở Anh, kế đến là Newcastle (15). M.U và Man.City cũng có đến 12 cầu thủ. Quy định này nhằm mục đích khuyến khích các CLB chú trọng đào tạo trẻ, giảm bớt việc mua sắm cầu thủ thừa thãi, qua đó giúp cho bóng đá Anh đi đúng hướng và phát hiện được nhiều tài năng hơn.

Đ.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.