Bảng I: Del Bosque không nể Liverpool

03/09/2010 08:44 GMT+7

Tây Ban Nha bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch châu Âu với trận đấu gặp Liechtenstein. Mối quan tâm lớn nhất của HLV Vicente Del Bosque lúc này là tiền đạo Fernando Torres.

Torres đã ghi bàn ở Liverpool và bây giờ là cho tuyển Tây Ban Nha? - Ảnh: AFP

Tây Ban Nha bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch châu Âu với trận đấu gặp Liechtenstein. Mối quan tâm lớn nhất của HLV Vicente Del Bosque lúc này là tiền đạo Fernando Torres.

Chân sút của Liverpool là người hùng của Tây Ban Nha tại EURO 2008 với bàn duy nhất ghi vào lưới Đức trận chung kết. Del Bosque rất hy vọng Torres sẽ có được phong độ tốt tại tuyển Tây Ban Nha và trận gặp Liechtenstein là dịp tốt để “El Nino”tìm cảm hứng ghi bàn.

Nhưng điều khó xử cho Del Bosque là phía Liverpool, CLB chủ quản của Torres đang nài nỉ tuyển Tây Ban Nha để chân sút này nghỉ ngơi trong các trận đấu tới. Torres đã phải phẫu thuật đầu gối từ trước World Cup nên khi vào giải anh không đạt phong độ tốt. Không những vậy, Torres còn dính chấn thương trong World Cup nên phải vắng mặt trong một số trận đầu mùa của Liverpool. Mãi đến cuối tuần trước, Torres mới ghi bàn đầu tiên tại Premier League sau 10 trận tịt ngòi. HLV Roy Hodgson vẫn cho rằng Torres chưa bình phục chấn thương hoàn toàn và cần phải đợi thêm một vài trận nữa mới đạt 100% thể lực.

Theo Reuters, khi biết Torres được Del Bosque triệu tập vào tuyển Tây Ban Nha, HLV Hodgson đã ngỏ ý xin cho học trò nghỉ 2 trận gặp Liechtenstein và trận giao hữu với Argentina. Dù vậy, HLV Del Bosque không chấp nhận lời đề nghị từ Liverpool khi phát biểu: “Mọi thông báo về Torres đều tốt. Anh ấy đã chơi 2 trận gần đây và chúng tôi không nhận được thông tin nào cho thấy tình trạng sức khỏe cũng như phong độ của anh ấy đang sa sút”.

Litva – Scotland

Scotland có nhiều cầu thủ nổi tiếng trong đội hình là do họ ăn theo Premier League. Khi tập trung thành đội tuyển, khả năng thi đấu sân khách của Scotland không tốt và điều đó được thể hiện qua việc họ thua trên sân Georgia, Hà Lan, Na Uy tại vòng loại World Cup 2010. Ngược lại, Litva chơi rất ấn tượng trên sân nhà khi đá vòng loại World Cup. Họ đã thắng cả Áo, Serbia và chỉ thua tối thiểu trước Pháp và Romania. Sẽ không dễ để Scotland lặp lại chiến thắng 2-1 trước Litva như tại vòng loại EURO 2008.

A.T

Về phía Liechtenstein, đội bóng này đang xếp 141 trên bảng xếp hạng FIFA và không đáng là đối thủ xứng tầm của Tây Ban Nha. Trong 2 năm gần đây, Liechtenstein chỉ ghi được 3 bàn thắng và không kiếm nổi trận hòa nào. Nhưng Tây Ban Nha sẽ không dám chủ quan. Hậu vệ Sergio Ramos tuyên bố: “Sẽ là sai lầm nếu nghĩ mọi thứ dễ dàng hơn sau khi chúng tôi vô địch thế giới. Chúng tôi phải rũ sạch mọi sự tự mãn và bắt đầu từ con số 0. Trong bóng đá, không thể sống bằng quá khứ”. HLV Del Bosque cũng cho biết: “Từ 3.9, chúng tôi bắt đầu vòng loại EURO và chúng tôi sẽ gắng thể hiện khả năng tốt nhất”.

Liechtenstein chỉ có 35.000 dân, bằng nửa sức chứa sân Soccer City ở Nam Phi, nơi Tây Ban Nha đăng quang ngôi vô địch thế giới. Họ háo hức với trận đấu gặp đội bóng số 1 hành tinh. HLV Hans-Peter Zaugg cho biết: “Liechtenstein phải tự tin và cố gắng giữ bóng thật nhiều càng tốt. Chúng tôi có những cầu thủ đủ khả năng làm điều đó. Thật tuyệt vời khi được gặp Tây Ban Nha. Không ai mong chờ chúng tôi có thể chiến thắng. Nhưng điều quan trọng là khi vào trận, chúng tôi không được mang tư tưởng mình không thể thắng họ”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.