Walcott bảo vệ Capello

02/09/2010 09:23 GMT+7

Một trong những sai lầm của HLV Fabio Capello tại World Cup 2010 là không đưa tiền đạo Theo Walcott đến Nam Phi. Tiền đạo của Arsenal được HLV Capello triệu tập vào đội hình sơ bộ nhưng bị gạch vào phút chót.

Theo Walcott được ông Capello triệu tập chuẩn bị cho loạt trận vòng loại EURO 2012

Một trong những sai lầm của HLV Fabio Capello tại World Cup 2010 là không đưa tiền đạo Theo Walcott đến Nam Phi. Tiền đạo của Arsenal được HLV Capello triệu tập vào đội hình sơ bộ nhưng bị gạch vào phút chót.

Cũng theo dư luận Anh, nếu Walcott có mặt tại World Cup 2010, tuyển Anh đã không bị loại sớm từ vòng 2. Tuy nhiên, cầu thủ của Arsenal đã không hùa theo dư luận để công kích Capello mà lại lên tiếng bảo vệ ông thầy người Ý.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Bulgaria, Walcott cho biết: “Thời điểm được HLV Capello thông báo quyết định loại tôi, tôi đã rất tức giận. Là một cầu thủ, ai cũng ước mơ có mặt trong giải đấu lớn nhất thế giới. Nhưng tôi không oán trách ai mà chỉ tự trách bản thân mình. Tôi đã không giữ phong độ tốt trong giai đoạn cuối mùa trước nên bị loại. Sở dĩ mùa trước tôi chơi không tốt là vì dính chấn thương quá nhiều. Còn trong thời gian qua, tôi đã khởi động mùa giải tốt với Arsenal và không gặp chấn thương nào”.

Phong độ của Walcott lúc này rất tốt khi anh đang là cầu thủ Anh ghi nhiều bàn nhất tại Premier League với 4 lần lập công (hat-trick vào lưới Blackpool và bàn mở tỷ số trận gặp Blackburn). Theo Walcott, đó là kết quả của những nỗ lực trong suốt thời gian qua. “Tôi có trách nhiệm hơn với bản thân, tập luyện chăm chỉ, thường ở lại sân tập để tập thêm các bài tập tăng cường”, Walcott chia sẻ. Trước những lời chỉ trích của bình luận viên Alan Hansen  và Chris Waddle trên truyền hình BBC cho rằng Walcott chơi một thứ bóng đá thiếu đầu óc, tiền đạo này cho biết: “Tôi thích xem các buổi bình luận bóng đá. Nhưng những người tôi nghe là các HLV (Arsene Wenger, Capello), các đồng đội và gia đình. Họ mới là những người quan trọng trong sự nghiệp của tôi”.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.