Sao lại gọi Mai Tiến Thành?

01/09/2010 00:04 GMT+7

Danh sách đội tuyển Olympic VN chuẩn bị cho Cúp 1.000 năm Thăng Long và Asiad tại Quảng Châu (Trung Quốc) được VFF và HLV Calisto công bố, nhìn chung là tập hợp tương đối đầy đủ những cầu thủ đang có phong độ khá tốt trong độ tuổi dưới 23 (sinh từ 1987 về sau).

Danh sách đội tuyển Olympic VN chuẩn bị cho Cúp 1.000 năm Thăng Long và Asiad tại Quảng Châu (Trung Quốc) được VFF và HLV Calisto công bố, nhìn chung là tập hợp tương đối đầy đủ những cầu thủ đang có phong độ khá tốt trong độ tuổi dưới 23 (sinh từ 1987 về sau).

Nói như HLV Phan Thanh Hùng là do điều lệ Asiad cho phép bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi nên HLV Caslisto quyết định gọi thêm thủ môn Tấn Trường, trung vệ Minh Đức và tiền đạo Anh Đức tăng cường để tăng thêm sức mạnh. Tấn Trường chính là chỗ dựa đáng tin cậy ở dưới, Minh Đức chơi lăn xả và sẽ là nguồn cảm hứng cho các trung vệ còn lại, còn Anh Đức với chiều cao tốt, đánh đầu giỏi, ghi bàn nhạy cảm cũng rất phù hợp trong điều kiện các chân sút U.23 nhìn chung còn mỏng và thiếu kinh nghiệm như Ngọc Anh, Mạnh Dũng, Đức Thiện, Đình Tùng…

Thế nhưng trong danh sách này không rõ vì lý do gì lại có tên Mai Tiến Thành, tiền vệ của Vissai Ninh Bình. Trước hết đây là cầu thủ quá tuổi Olympic (Thành sinh năm 1986), nếu đi Asiad sẽ không hợp lệ vì đã có 3 cầu thủ trên 23 tuổi tăng cường kể trên. Nhưng đáng nói hơn là Thành bị chấn thương nặng từ sau vòng 2 V-League gặp Navibank Sài Gòn trên sân Thống Nhất hồi trước Tết và nghỉ luôn từ đó đến nay, không đá thêm trận nào ở V-League, vậy gọi Thành là căn cứ vào tiêu chí nào? Cho dù hiện tại có thể Tiến Thành đã bình phục, nhưng với thời gian hơn 8 tháng không chơi bóng như vậy, liệu lấy anh lên tuyển có phải là sự mạo hiểm? Trường hợp của Công Vinh bị chấn thương nhẹ hơn Tiến Thành, sau khi mổ cũng đang dần bình phục nhưng HLV Calisto đã có quyết định không gọi tập trung vì tiền đạo của Hà Nội T&T cũng nghỉ chơi bóng đến 4 tháng. Vậy với trường hợp Tiến Thành, phải chăng đã có những thông tin không đầy đủ từ cả VFF lẫn HLV Calisto trước khi điền tên anh vào danh sách Olympic VN?

Có thể HLV Calisto không muốn bỏ sót nhân tài nên ông cứ gọi rồi sau khi khám nếu thấy chấn thương cũ có thể tái phát, hoặc mức độ bình phục chưa bảo đảm cho Tiến Thành thi đấu tốt như hồi SEA Games 25 sẽ trả về lại CLB. Nhưng lẽ ra VFF và các trợ lý cần phải kiểm tra kỹ tình trạng sức khỏe trước đó và tham mưu để khi gọi một cầu thủ lên tuyển, người đó phải thực sự đang có phong độ tốt và phù hợp với tiêu chí tuyển chọn. Chứ nếu để xảy ra tình trạng chưa đá được trận nào trong 8 tháng qua mà được lên tuyển e rằng khó thuyết phục với người hâm mộ. 

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.