Phạm Văn Quyến trở lại đội tuyển VN: “Tôi cảm ơn HLV Calisto”

31/08/2010 00:50 GMT+7

Hôm qua, LĐBĐ VN (VFF) đã công bố danh sách đội tuyển VN chuẩn bị cho Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Có một vài cái tên gây sốc ở bản danh sách này.

Hôm qua, LĐBĐ VN (VFF) đã công bố danh sách đội tuyển VN chuẩn bị cho Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Có một vài cái tên gây sốc ở bản danh sách này.

Bất ngờ nhất chính là tiền đạo Phạm Văn Quyến. HLV Calisto giải thích rằng tuy Quyến vẫn chưa hồi phục 100% và số lượng trận đá chính không phải quá nhiều nhưng ở những trận mà Quyến góp mặt, ông vẫn thấy anh toát lên tố chất của một tài năng. Hầu hết những giây phút lóe sáng của Quyến đều đem lại hiệu quả nhất định cho SLNA. Ông Calisto cho rằng nếu không sớm gọi lại Quyến vào đội tuyển thì môi trường CLB rất có thể sẽ làm thui chột dần những tố chất sẵn có trong con người anh. Đội tuyển đang cần một mẫu tiền đạo đầy tinh tế như Quyến, nhưng tất nhiên “anh ta phải rèn luyện chăm chỉ. Những kỷ niệm buồn trong quá khứ sẽ giúp anh ta trưởng thành hơn, chín chắn hơn và sẽ chơi tận hiến hơn”, HLV Calisto nói với các cộng sự.

Bản thân Quyến cũng khá bất ngờ và anh đã xúc động nói với Thanh Niên vào chiều qua: “Tôi gọi điện ngay về cho mẹ để khoe. Gần 6 năm sau khi nhúng chàm, tôi đã được quay lại đúng nơi mà tôi đã đánh mất. Tôi đã dại dột, bồng bột và đã phải trả giá. Nhưng tôi tin mình sẽ làm lại được từ đầu. Ước mơ cháy bỏng của tôi đã thành hiện thực. Tôi cảm ơn HLV Calisto đã không lãng quên tôi. Cuộc sống của tôi có thể sẽ bước sang một trang mới từ đây. Trong mấy ngày ngắn ngủi mà tôi liên tiếp nhận được tin vui: đoạt Cúp quốc gia và được gọi vào tuyển. Tôi tự tin mình có đủ phong độ lẫn sức khỏe và tâm thế để đá tốt trong màu áo quốc gia”.

Không chỉ Quyến vui mà Văn Trương - một trong số những cầu thủ đã tham gia vào vụ án bán độ tại SEA Games 23 năm 2005 cũng được HLV Calisto tin tưởng gọi lại đội tuyển do anh đã đạt phong độ rất tốt tại CLB Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, cả Quyến và Trương đều đang trong thời kỳ bị FIFA cấm thi đấu quốc tế. Vì thế, theo ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF: “Chuyện gọi hai cầu thủ này là chuyện nội bộ của VN. Nếu VFF làm đơn xin giảm án thì FIFA chắc sẽ đồng ý. Nhưng điều quan trọng là cả hai sẽ thể hiện thế nào ở đợt tập trung tới”. Như vậy, có thể hiểu việc Văn Trương, Văn Quyến có được chơi tại AFF Cup 2010 hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào chính 2 cầu thủ này, vì họ đã được hậu thuẫn rất lớn từ VFF và HLV Calisto.

 
Từ trái sang: Văn Quyến, Văn Trương, Huy Hoàng, Chí Công, Mạnh Dũng, Xuân Thành - những “tân binh” của đội tuyển - Ảnh: Khả Hòa

Trong danh sách vừa công bố cũng có một cầu thủ khác từng làm phật ý thầy Tô vào năm 2008 khi anh nằng nặc đòi về: trung vệ Huy Hoàng. “Chẳng lẽ anh ta tiếp tục từ chối đội tuyển, từ chối nơi cần đến anh ta khi anh ta vẫn có thể cống hiến?” - HLV Calisto đã nói như vậy trong cuộc họp với VFF. Ông cũng đã gọi hai tân binh là thủ môn Mạnh Dũng (Thanh Hóa) và tiền vệ Xuân Thành (ACB). Những cầu thủ trụ cột của tuyển VN tại AFF Cup 2008 nhưng không được gọi đợt 1 hồi tháng 5.2010 như Minh Phương, Quang Thanh, Vũ Phong đều trở lại. Hậu vệ Phước Tứ vì đã hồi phục chấn thương nên cũng có mặt. Danh sách này không có các cầu thủ Đà Nẵng do bận đá AFC Cup và không có Công Vinh do chấn thương.

Đội tuyển sẽ tập trung ngày 5.9 và tập buổi đầu tiên vào ngày 7.9. Sau đó, đội sẽ gút lại 20/27 cầu thủ để dự Cúp Thăng Long - Hà Nội từ ngày 20 - 24.9 với các đối thủ: CHDCND Triều Tiên, U.23 Kuwait, U.23 Úc. Trợ lý cho HLV Calisto sẽ gồm ông Trần Văn Khánh, Nguyễn Đức Thắng, Huỳnh Ngọc San, Phạm Trường Minh (trợ lý ngôn ngữ tạm thay ông Ngô Lê Bằng).

Tối qua 30.8, VFF cũng công bố danh sách tuyển Olympic Việt Nam tập trung đợt 1 từ ngày 6.9 đến 3.10 tại TP.HCM, gồm 30 cầu thủ: Bùi Tấn Trường, Trần Khoa Điển, Lê Văn Sơn, Nguyễn Quốc Long, Trần Đình Đồng, Nguyễn Thành Long Giang, Nguyễn Minh Đức, Phạm Minh Đức, Hoàng Ngọc Quân, Chu Ngọc Anh, Trương Đắc Khánh, Trần Quốc Anh, Từ Hữu Phước, Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Thái Dương, Mai Tiến Thành, Lê Văn Thắng, Đinh Thành Trung, Vũ Anh Tuấn, Bùi Văn Hiếu, Hoàng Danh Ngọc, Hoàng Văn Bình, Nguyễn Công Huy, Nguyễn Ngọc Điểu, Nguyễn Quang Tình, Nguyễn Đức Thiện, Hoàng Đình Tùng, Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Ngọc Anh. Tuyển Olympic sẽ do trợ lý Phan Thanh Hùng tạm thời dẫn dắt, vì thời điểm 2 đội tuyển tập trung trùng nhau, HLV Calisto ưu tiên nắm tuyển quốc gia.

Danh sách 27 cầu thủ

2 thủ môn: Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T), Nguyễn Mạnh Dũng (Thanh Hóa).

9 hậu vệ: Huỳnh Quang Thanh, Trần Chí Công (Bình Dương), Đào Văn Phong (Khánh Hòa), Vũ Như Thành (Vissai Ninh Bình), Nguyễn Huy Hoàng (SLNA),Trương Đình Luật (Navibank Sài Gòn), Đoàn Việt Cường, Lê Văn Trương (HAGL), Lê Phước Tứ (Thanh Hóa).

11 tiền vệ: Phan Văn Tài Em, Nguyễn Minh Phương (ĐTLA), Trần Duy Quang (HAGL), Nguyễn Vũ Phong (Bình Dương), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Nguyễn Minh Châu, Trần Đức Dương (Hải Phòng), Lê Tấn Tài (Khánh Hòa), Cao Sỹ Cường (Hà Nội T&T), Lương Văn Được Em (Đồng Tháp), Nguyễn Xuân Thành, Phạm Thành Lương (ACB).

4 tiền đạo: Nguyễn Quang Hải (Khánh Hòa), Nguyễn Việt Thắng (Vissai Ninh Bình), Lê Sỹ Mạnh (Quảng Nam), Phạm Văn Quyến (SLNA).

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.