Milan bắt đầu hồi sinh

31/08/2010 08:59 GMT+7

Với lối chơi tấn công đẹp mắt trong trận thắng Lecce 4-0, đội bóng AC Milan đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác so với mùa bóng trước.

Pato lập cú đúp cho AC Milan - Ảnh: AFP

Với lối chơi tấn công đẹp mắt trong trận thắng Lecce 4-0, đội bóng AC Milan đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác so với mùa bóng trước.

Zlatan Ibrahimovic chưa ra sân nhưng Milan vẫn có được khởi đầu suôn sẻ tại Serie A khi giành chiến thắng 4-0 trước tân binh Lecce. Công đầu trong chiến thắng này thuộc về bộ ba người Brazil Pato – Ronaldinho – Thiago Silva. Pato lập một cú đúp (phút 15 và 28), Silva góp một bàn (phút 23) trong khi Ronaldinho liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Lecce bằng những pha đi bóng lắt léo. Lão tướng Pippo Inzaghi cũng góp 1 bàn ở phút cuối cùng của trận đấu.

“Điều quan trọng là chúng tôi đã có khởi đầu tốt đẹp”, HLV Massimilano Allegri phát biểu trên kênh Sky Italy sau trận đấu, “Dù là một đội bóng mới lên hạng nhưng Lecce đã gây một số khó khăn cho chúng tôi. Các cầu thủ đã có một trận đấu xuất sắc. Họ di chuyển và chuyền bóng một cách chính xác. Đội bóng vẫn chưa đạt đến phong độ tốt nhất khi trong hiệp hai các cầu thủ đã phạm một vài sai lầm. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mùa giải mới chỉ bắt đầu”.

Milan vào trận rất mạnh mẽ khi ngay ở những phút đầu tiên, Thiago Silva và Pato đã thay phiên nhau uy hiếp khung thành của thủ môn Rosati bên phía Lecce. Trước sức ép nặng nề đó, đội khách đã phải nhận ba bàn thua ngay trong hiệp một. May mắn là họ chỉ thủng lưới thêm một lần trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

HLV Allegri cho rằng việc giành được chữ ký của tiền đạo Ibrahimovic đã giúp toàn đội Milan phấn khích. “Không thi đấu nhưng Ibra đã truyền cảm hứng cho chúng tôi. Tất cả mọi người đều cảm thấy rất hưng phấn và có một trận đấu tưng bừng”. Trong khi đó, có mặt trên khán đài, Thủ tướng Ý, Silvio Berlusconi, ông chủ của Milan tỏ ra rất hài lòng. “Tôi đã nói với Allegri rằng Milan khởi đầu rất tốt. Tôi rất muốn xem những trận đấu tương tự trong thời gian tới”, Berlusconi tiết lộ trên Gazzetta Dello Sport. Trong một phút cao hứng, ông còn úp mở khả năng Milan sẽ có thêm một ngôi sao nữa là Robinho. “Có thể chúng tôi sẽ ký hợp đồng với Robinho. Bất cứ cầu thủ nào mà Milan muốn có thì sớm hay muộn gì thì anh ta cũng đến. Tôi muốn có hai cầu thủ giỏi cho mỗi vị trí”, Berlusconi cho biết trên DPA.

Nếu Milan tiếp tục tăng cường hàng công thì nhiều khả năng họ sẽ bán tiền đạo Marco Borriello, người đang là mục tiêu theo đuổi của Juventus. “Borriello sẽ là người quyết định. Anh ấy sẽ có lựa chọn tốt nhất cho sự nghiệp của mình”, ông chủ của Milan phát biểu.

Chiến thắng này cộng thêm bản hợp đồng với Ibra, báo giới tại Ý đã có cái nhìn khác về Milan. Tờ Gazzetta Dello Sport cho rằng thầy trò Allegri đã trở lại là một đối thủ nặng ký đối với Inter trong cuộc đua vô địch. Trong khi Corriere Dello Sport nhận định Ibra sẽ cùng Pato và Ronaldinho tạo nên một hàng công đáng sợ.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.