Chờ một ngày mới

29/08/2010 09:43 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Real Madrid là 67%, của Mallorca là 12% và hòa là 21%. Real Madrid sẽ khởi đầu mùa bóng mới ở Primera Liga bằng chuyến hành quân đến sân Ono của Real Mallorca vào rạng sáng mai. Đó cũng sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của cả hai HLV Jose Mourinho và Michael Laudrup.

Cristiano Ronaldo đã sẵn sàng "phá" lưới của Mallorca - Ảnh: Reuters

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Real Madrid là 67%, của Mallorca là 12% và hòa là 21%.

Real Madrid sẽ khởi đầu mùa bóng mới ở Primera Liga bằng chuyến hành quân đến sân Ono của Real Mallorca vào rạng sáng mai. Đó cũng sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của cả hai HLV Jose Mourinho và Michael Laudrup.

Quá nhiều thay đổi

Điều dễ nhận thấy nhất là cả Mallorca lẫn Real Madrid đều có nhiều thay đổi trong mùa hè này, nhưng lại theo hai hướng đối nghịch. Trong lúc Mallorca phải chứng kiến sự ra đi của HLV Gregorio Manzano, các cầu thủ trụ cột Aritz Aduriz, Mario Suarez, Borja Valero cùng việc bị UEFA tước quyền thi đấu ở Europa League thì Real chẳng những vẫn giữ được nguyên vẹn đội hình của mùa trước mà còn có những sự bổ sung đáng chú ý. Ngoài sự xuất hiện của HLV Mourinho, Real đã ký 6 bản hợp đồng mới với Mesut Ozil, Ricardo Carvalho, Sami Khedira, Pedro Leon, Angel di Maria và Sergio Canales. Dù đây không phải là dạng siêu sao mà người ta thường thấy xuất hiện ở sân Bernabeu trong mỗi mùa hè trước đây, nhưng với họ, Real sẽ có được một đội hình cân đối giữa công và thủ hơn.         

Tuy nhiên, HLV Laudrup đâu có chịu đứng nhìn Mallorca bị tàn phá mà không hành động, bởi ngoài tân binh Jonathan de Guzman đến từ đầu mùa hè, ông đã nhanh tay ký hợp đồng gần như cùng một lúc với 3 cầu thủ Fernando Cavenaghi (mượn của Bordeaux), Edson Ramos và Joao Victor (đều của Bunyodkor). Đây là những sự bổ sung đều cả 3 tuyến và bây giờ HLV Laudrup đã có thể yên tâm chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Real vào rạng sáng mai.   

Quá nhiều điều để chờ đợi

Nói yên tâm là bởi ông Laudrup chỉ phải đối diện với một trường hợp vắng mặt đáng tiếc của hậu vệ Ivan Ramis vì chấn thương, chứ không có nghĩa là ông đã tìm ra được những phương án để đánh bại Real, dù sân Ono vốn được xem là “thánh địa” của Mallorca ở mùa trước (15 trận thắng). Khoảng cách về trình độ, chất lượng cầu thủ giữa Mallorca và Real là khá lớn nên hầu như không ai tin rằng đội chủ nhà có thể tạo nên một cơn địa chấn ngay trong đợt trận khai mạc Primera Liga.  

Chúng tôi không có cơ hội tranh ngôi vô địch, nhưng chúng tôi có tiếng nói nhất định đến nó. Muốn vô địch, Real và Barca sẽ phải chạm trán chúng tôi 2 lần...

HLV M. Laudrup của Mallorca

Do vậy, điều mà các CĐV Mallorca chờ đợi chỉ là liệu HLV Laudrup có khả năng dẫn dắt đội bóng của họ đi đúng hướng và Cavenaghi có đủ sức lấp đầy khoảng trống mà chân sút Aduruz - ghi 12 bàn ở mùa trước - để lại?

Về phần Real, những ca chấn thương của Pepe, Mahamadou Diarra, Fernando Gago, Kaka, Raul Albiol và Ezequiel Garay khiến ông Mourinho không có quá nhiều chọn lựa, đặc biệt là ở cặp trung vệ. Do đó, Sergio Ramos và Carvalho sẽ sát cánh bên nhau ở khu vực trọng yếu này, với Alvaro Arbeloa và Marcelo trên hai cánh. Hai tân binh Di Maria và Khedira có thể xuất trận còn cặp tiền đạo nhiều khả năng là Gonzalo Higuain - Cristiano Ronaldo.  

Tất nhiên, các CĐV của Real sẽ chờ xem các tân binh thể hiện ra sao, nhưng trên tất cả, toàn bộ thế giới bóng đá sẽ cùng hướng về sân Ono để chờ xem Real trình làng gương mặt nào dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho. Real sẽ lao lên tấn công hay lại chơi phòng ngự - phản công như những đội bóng trước đây của “Người đặc biệt”? Câu trả lời phần nào sẽ có vào rạng sáng mai, nhưng ngay từ bây giờ người ta đã có thể tin rằng cho dù Real có chơi theo kiểu nào thì họ cũng sẽ rời sân Ono với 3 điểm trong túi. Không thể khác được!  

Một ngày mới đang bắt đầu cho cả hai phía, nhưng có vẻ như ở Real là sự kỳ vọng còn tại Mallorca là nỗi lo lắng. Điều đó sẽ được thể hiện rất rõ trong trận đấu này. Totomaster dự đoán: Real Madrid thắng 3-1.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.