Tottenham bay cao nhờ “Sếu vườn”

27/08/2010 07:49 GMT+7

Tottenham đã lần đầu tiên lọt vào vòng bảng Champions League sau khi đánh bại Young Boys của Thụy Sỹ với tỷ số 4-0.

Hàng thủ Young Boys không thể cản nổi Peter Crouch (15) - Ảnh: Reuters

Tottenham đã lần đầu tiên lọt vào vòng bảng Champions League sau khi đánh bại Young Boys của Thụy Sỹ với tỷ số 4-0.

Như vậy, sau 2 lượt trận, đội bóng thành London đã thắng với tỷ số chung cuộc 6-3. Nhờ sự kiện Tottenham vượt qua Young Boys mà London trở thành thành phố đầu tiên của châu Âu có 3 đại diện vào vòng bảng Champions League trong một mùa (cùng Chelsea và Arsenal). Cũng nhờ đó, Anh trở thành quốc gia duy nhất góp mặt 4 đại diện tại vòng bảng Champions League mùa này.

Chiến công của Tottenham mang đậm dấu ấn của tiền đạo Peter Crouch vì “Sếu vườn” là người đã lập cú hat-trick vào lưới đội khách đến từ Thụy Sỹ. Bàn thắng đầu tiên của Crouch ngay phút thứ 5 đã khiến cục diện trận đấu thay đổi. Young Boys không thể thực hiện lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả như trong trận lượt đi và khi dâng cao đội hình, họ liên tục bị thủng lưới.

Sau trận với tâm trạng hưng phấn, Crouch tuyên bố: “Thật ấn tượng. Chúng tôi đã chơi cực tốt và xứng đáng vào vòng bảng Champions League. Chúng tôi muốn gặp Real Madrid hoặc Inter Milan. Bạn không thể biết trình độ của bạn đang ở đâu nếu không gặp những đội bóng lớn”.  HLV Harry Redknapp của Tottenham cho biết: “Tôi luôn tin Tottenham sẽ vào vòng bảng. Thật quan trọng là chúng tôi không bỏ phí cơ hội. Đáng lẽ chúng tôi phải làm điều đó từ trận lượt đi nhưng cuối cùng cũng hoàn thành công việc trên sân nhà”. HLV Vladimir Petkovic của đội khách nhận xét: “Mọi thứ trở nên khó khăn khi thủng lưới bàn đầu tiên. Trận đấu được quyết định sau khi Tottenham ghi bàn thứ 2”.

Tờ Daily Mail cho rằng với chiến thắng này, Tottenham sẽ đút túi thêm khoảng 30 triệu bảng trong mùa bóng năm nay. Vì thế, ban lãnh đạo Tottenham sẽ không tiếc tiền để nâng cấp đội hình trong thời gian thị trường còn mở cửa nhằm chuẩn bị cho vòng bảng Champions League. Chiếc vé dự vòng bảng giải đấu danh giá này cũng giúp Tottenham dễ thuyết phục nhiều cầu thủ giỏi đến đầu quân hơn.

Trong khi đó, Auxerre cũng có cuộc lội ngược dòng thành công trước Zenit. Trong thế bị thua 0-1 trên đất Nga, Auxerre đã thắng lại Zenit 2-0 để giúp Pháp có 3 đại diện góp mặt tại vòng bảng, ngang với số đại diện của Tây Ban Nha, Ý và Đức.

Ajax cũng đánh dấu sự trở lại vòng bảng Champions League sau khi thắng Dynamo Kiev 2-1 (tổng tỷ số Ajax thắng 3-2). Zilina của Slovakia lần đầu góp mặt tại vòng bảng sân chơi lớn nhất châu lục khi hạ Sparta Prague 1-0 (tổng tỷ số, Zilina thắng 3-0). Copenhagen chiến thắng 1-0 trước Rosenborg và thế là đủ để họ vào vòng sau với luật bàn sân khách do trận lượt đi, Copenhagen chỉ thua 1-2 trên đất Na Uy.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.