Báo chí Anh dùng Mourinho nói xấu Capello

27/08/2010 08:20 GMT+7

Sau khi tuyển Anh thất bại tại World Cup 2010, báo chí xứ sở sương mù đã lên một chiến dịch chống lại HLV Fabio Capello. Trong số những tờ báo tại Anh chỉ trích Capello, hôm thứ Tư vừa qua, Mirror đã đăng một bài phỏng vấn HLV Real Madrid, Jose Mourinho.

HLV Capello được Rio Ferdinand bênh vực - Ảnh: Reuters

Sau khi tuyển Anh thất bại tại World Cup 2010, báo chí xứ sở sương mù đã lên một chiến dịch chống lại HLV Fabio Capello. Trong số những tờ báo tại Anh chỉ trích Capello, hôm thứ Tư vừa qua, Mirror đã đăng một bài phỏng vấn HLV Real Madrid, Jose Mourinho.

Trong đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng tuyển Anh của Capello tại World Cup là “một mớ hỗn độn”. “Vấn đề của tuyển Anh là ở vị trí HLV. Capello không thích hợp với tuyển Anh. Ông ấy giao tiếp với cầu thủ theo kiểu một chiều và không bao giờ lắng nghe họ. Điều này đã từng xảy ra khi Capello dẫn dắt Real Madrid. Ông ấy không thể thay đổi được. Trong khi đó, với các cầu thủ, bạn không thể suốt ngày quát tháo họ. Họ cần phải được tôn trọng. Do đó, các tuyển thủ Anh sợ Capello và không thể thực hiện tốt những gì ông ấy yêu cầu. Tuyển Anh đã thi đấu thật đáng xấu hổ ở World Cup”, Mirror trích lời Mourinho.

Tuy nhiên, hôm qua, HLV của Real Madrid đã phủ nhận hoàn toàn những thông tin mà Mirror đăng tải. Thông qua người phát ngôn Eladio Parames, Mourinho khẳng định rằng ông không hề có cuộc phỏng vấn nào với phóng viên Mirror. “Cuộc phỏng vấn được đăng trên tờ Mirror hoàn toàn không đúng sự thật. Mourinho không cung cấp thông tin cho tờ báo này. Do đó, ông ấy sẽ nhờ các luật sư xem xét khởi kiện đối với những người liên quan đến vụ việc”, Parames cho biết trên ESPN.

Trong khi đó, đội trưởng tuyển Anh Rio Ferdinand đã lên tiếng bênh vực ông thầy người Ý. Hậu vệ của CLB Manchester United cho rằng Capello không phải chịu trách nhiệm khi đội bóng đảo quốc sương mù không đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ.

“Chúng tôi đã vượt qua vòng loại World Cup với một phong độ ấn tượng”, Ferdinand phát biểu trên Telegraph, “Chúng tôi đã thi đấu tồi ở World Cup, nhưng điều đó không có nghĩa Capello là một HLV tồi. Rất nhiều người đã lập tức chỉ trích ông ấy ngay sau khi tuyển Anh thất bại. Sự chỉ trích đó vẫn tiếp tục cho đến tận bây giờ. Tôi nghĩ Capello cần thời gian để tạo ra những sự thay đổi lớn trong đội tuyển”.

Vào ngày 3.9 tới, tuyển Anh sẽ có trận đấu đầu tiên ở vòng loại Euro 2012 gặp Bulgaria trên sân nhà. Cho tới thời điểm này, nhà cầm quân người Ý vẫn chưa công bố danh sách tuyển Anh. Tuy nhiên, báo chí tại Anh cho biết Capello đang thuyết phục lão tướng Paul Scholes trở lại đội tuyển. Bên cạnh đó, ông này cũng có ý định triệu tập hai cầu thủ người Tây Ban Nha là tiền vệ Mikel Arteta và thủ môn Manuel Almunia vào tuyển Anh.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.