Pháo thủ vùi dập Blackpool

22/08/2010 08:22 GMT+7

Tân binh Blackpool đã không thể tạo nên một bất ngờ nữa khi nhận thất bại nặng nề 0-6 trên sân Emirates của Arsenal. Theo Walcott lập hat-trick cùng các bàn thắng của Arshavin (sút phạt đền), Diaby và Chamakh đã nhấn chìm đội khách.

Thủ môn Matthew Gilks của Blackpool bị khuất phục đến 6 lần - Ảnh: AFP

Tân binh Blackpool đã không thể tạo nên một bất ngờ nữa khi nhận thất bại nặng nề 0-6 trên sân Emirates của Arsenal. Theo Walcott lập hat-trick cùng các bàn thắng của Arshavin (sút phạt đền), Diaby và Chamakh đã nhấn chìm đội khách.

Chiếc thẻ đỏ có phần nặng tay của trọng tài Micheal Jones dành cho trung vệ Ian Evatt ở phút 32 là một trong những nguyên nhân khiến đội khách sụp đổ hoàn toàn. Trong tình huống đó, dường như điểm phạm lỗi của cầu thủ này với tiền đạo Chamakh nằm ở ngoài vòng cấm địa nhưng Jones vẫn quyết định rút thẻ đỏ đồng thời cho Arsenal được hưởng một quả phạt đền.

“Việc Evatt bị truất quyền thi đấu đã khiến cho Blackpool không thể đứng vững trước sức ép kinh người từ Arsenal. Họ không còn cách nào khác là phải chịu trận trước những pha lên bóng liên tục của đội chủ nhà”, bình luận viên David Ornstein của BBC nhận định. Đồng quan điểm, bình luận viên Alex Chick của Eurosport cho rằng trọng tài đã quá nặng tay khi phạt thẻ đỏ đồng thời điểm phạm lỗi nằm ngoài vòng cấm địa.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng các cầu thủ Arsenal đã có một trận đấu xuất sắc. Dù 2 cầu thủ quan trọng là Cesc Fabregas và Van Persie không vào sân ngay từ đầu nhưng đội bóng của HLV Arsene Wenger vẫn làm chủ được thế trận. Người hâm mộ Arsenal được chứng kiến những màn phối hợp đẹp mắt quen thuộc, chỉ khác là người cầm trịch không phải là Fabregas mà là Rosicky và Arshavin. Chính vì vậy, sau 45 phút của hiệp 1, đội chủ sân Emirates đã dẫn trước 3-0. Sang hiệp 2, ông Wenger tung Fabregas cũng như Van Persie vào sân. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng hai cầu thủ này đã giúp đội nhà tiếp tục duy trì sức ép và ghi thêm 3 bàn nữa.

Ở một trận đấu khác, dù vừa phải thi đấu lượt đi vòng play-off Champions League nhưng Tottenham vẫn giành được chiến thắng 2-1 trên sân Stoke. Tiền vệ Gareth Bale là người ghi cả 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1. 

Trong khi đó, West Ham vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc dưới sự dẫn dắt của HLV Avram Grant. Ngay trên sân nhà, đội bóng thành London đã để cho Bolton vượt qua với tỷ số 3-1. Kết quả đã có thể rất khác nếu như tiền đạo Carton Cole không đá hỏng quả phạt đền ở phút 33. Mọi chuyện bắt đầu tồi tệ khi trung vệ Upson đá phản lưới nhà ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Tiếp đó, cú đúp của chân sút Elmander bên phía Bolton đã khiến West Ham không thể đảo ngược tình thế. Họ chỉ có được bàn danh dự vào phút 79.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.