Wigan - Chelsea: Không thể chênh lệch hơn

21/08/2010 08:51 GMT+7

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Wigan là 7%, của Chelsea là 76%, khả năng hòa là 17%.

Ông Ancelotti (phải) chưa tin các học trò đang đạt phong độ cao nhất

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Wigan là 7%, của Chelsea là 76%, khả năng hòa là 17%.

Chỉ sau một vòng đấu, Wigan và Chelsea đã ở hai thái cực tương phản. HLV Roberto Martinez đang trong tình trạng quẫn trí sau khi Wigan đại bại 0-4 trước tân binh Blackpool. Trái lại, ĐKVĐ Chelsea nhắc người ta nhớ lại sức mạnh hủy diệt cuối mùa trước, bao gồm chiến thắng 8-0 ngay trước Wigan ở vòng đấu chót, bằng cách xé nát West Brom với tỷ số 6-0.

Với sự trở lại của Michael Essien và sự chắc chắn của John Mikel Obi ở hàng tiền vệ, Frank Lampard đã được giải phóng để dâng lên, kết hợp với Nicolas Anelka, Florent Malouda và Didier Drogba trở thành bộ tứ tấn công có sức mạnh tàn phá. Chelsea thực sự không mất chút thời gian để khởi động dù ông Carlo Ancelotti cho rằng phải sau 3 hoặc 4 vòng đấu nữa đội bóng của ông mới đạt đến phong độ cao nhất. Trước sức tấn công bão táp của Chelsea, hàng hậu vệ của Wigan vốn thiếu vắng đội trưởng Gary Caldwell vì chấn thương lẫn treo giò sẽ trở thành miếng mồi ngon, đặc biệt khi nỗi sợ hãi của lần gặp gần nhất vẫn còn lởn vởn. Wigan hiện phải đối phó với việc giữ chân 2 ngôi sao sáng giá nhất là Charles N’Zogbia và Hugo Rodallega. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến tâm lý toàn đội. Sức ép buộc phải có một kết quả tích cực trước các khán giả nhà khiến Martinez, người vốn ưa thích lối đá cống hiến, không còn lựa chọn nào khác ngoài việc “đặt một chiếc xe buýt” trước khung thành, nếu ông muốn thể hiện một chút tôn trọng với trận đấu.

Điều lạc quan duy nhất cho Wigan là họ từng gây sốc khi đánh bại Chelsea 3-1 tại sân DW ở mùa trước. Song nếu Wigan không quên thì Chelsea cũng vậy. Mà trong hoàn cảnh hiện nay, rõ ràng việc Chelsea nhớ dai chỉ có hại cho Wigan. Hơn nữa, Chelsea đã rút ra bài học về cái giá của sự chủ quan, thể hiện qua phát biểu của Ancelotti với Reuters: “Các cầu thủ của tôi khởi đầu không tốt khi gặp Wigan ở mùa trước song chúng tôi phải học cách đối đầu với các đội bóng có động lực mạnh mẽ. Mục tiêu của chúng tôi là giữ sự liền mạch từ sân nhà đến sân khách. Dù chơi rất tốt ở mùa trước, chúng tôi gặp vấn đề khi đá sân khách và phải thay đổi chiều hướng này”.

Tuy nhiên, sự thận trọng của Ancelotti có lẽ không ngăn cản các học trò của ông lao lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Và câu hỏi của trận đấu là Wigan sẽ chống đỡ được đến phút thứ bao nhiêu? Đội bóng thành London hiện có thói quen vùi dập không thương xót đối thủ nên không có chuyện họ dừng lại sau bàn thắng đầu tiên. Vì thế, thầy trò HLV Ancelotti có lẽ chỉ ra về sau một bữa tiệc bàn thắng nữa.

Dự đoán của Telegraph: Chelsea thắng 3-0.

Gợi ý của chuyên gia

Trận Birmingham – Blackburn: Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Birmingham là 42%, của Blackburn là 29%, khả năng hòa là 29%.

Trong trận đấu với Sunderland, Birmingham đã khởi đầu rất chậm chạp, nhưng theo thống kê thì trong 4 trận đối đầu với Blackburn gần đây trên sân nhà, Birmingham đều giành chiến thắng. Do đó, chọn Birmingham với tỷ lệ chấp đồng nửa.

Trận Everton – Wolves

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Everton là 63%, của Wolves là 13%, khả năng hòa là 24%.

Thất bại trước Blackburn hồi cuối tuần đã khiến các CĐV Everton ít nhiều thất vọng và thầy trò HLV David Moyes sẽ phải lấy lại niềm tin khi trở lại sân nhà. Trong mùa bóng năm ngoái, Everton chỉ để thua 2 trận tại Goodison Park. Trong khi đó, Wolves khá yếu ớt khi thi đấu trên sân khách. Vì vậy, chọn Everton với tỷ lệ chấp 1-1,5 trái.

Trận Stoke – Tottenham

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Stoke là 29%, của Tottenham là 43%, khả năng hòa là 28%.

Dù lực lượng mạnh hơn so với Stoke nhưng Tottenham lại có 2 điểm yếu. Thứ nhất, họ phải thi đấu trên sân khách và thứ hai là hàng phòng ngự đã bộc lộ một số sơ hở. Do đó, chọn Stoke với tỷ lệ Tottenham chấp đồng nửa.

Trận West Brom – Sunderland: Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của West Brom là 38%, của Sunderland là 33%, khả năng hòa là 29%.

Trong trận đấu hồi tuần trước, Sunderland đã kiểm soát trận đấu trước khi Cattermole bị thẻ đỏ và để cho Birmingham san bằng tỷ số 2-2. Nhiều khả năng đây sẽ là một trận đấu rất thận trọng. Chọn xỉu với tỷ lệ 2-2,5 trái.

Trận West Ham – Bolton

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của West Ham là 42%, của Bolton là 29%, khả năng hòa là 29%.

Điểm yếu của West Ham nằm ở hàng thủ khi trong khung thành là một Robert Green đang mất tự tin nghiêm trọng. Nếu khai thác tốt điều này, Bolton sẽ có cơ hội chiến thắng. Dù vậy, trận này West Ham vẫn có lợi thế sân nhà. Do đó, chọn tài với tỷ lệ 2,5 trái.

Trận Wigan – Chelsea

Với những gì đã thể hiện trong trận đấu đầu tiên hồi tuần trước, không ngạc nhiên khi Chelsea được dự đoán sẽ tiếp tục giành một chiến thắng đậm trước Wigan. Mùa bóng năm ngoái, Chelsea đã bị đánh bại tại sân DW với tỷ số 1-3 nhưng kết quả này rất khó tái hiện. Do đó, chọn Chelsea với tỷ lệ chấp 1,5-2 trái.

H.L
(Theo Bettingpro.com)

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.