Truyền hình cáp Hà Nội vẫn lấy tín hiệu từ True Sport!

21/08/2010 08:23 GMT+7

Chưa bao giờ vấn đề bản quyền truyền hình tại VN lại phức tạp và nóng bỏng như thời điểm này. Nóng bỏng từ bản quyền phát sóng giải bóng đá quốc tế lẫn giải trong nước!

Truyền hình cáp Hà Nội vẫn lên kế hoạch phát sóng các trận đấu của Premier League vào Chủ nhật này - Ảnh: Reuters

Chưa bao giờ vấn đề bản quyền truyền hình tại VN lại phức tạp và nóng bỏng như thời điểm này. Nóng bỏng từ bản quyền phát sóng giải bóng đá quốc tế lẫn giải trong nước!

Bộ TT-TT yêu cầu dừng mới dừng

Trong những số báo trước đây, Thanh Niên Tin nhanh Thể thao đã nhiều lần đề cập đến việc K+, đơn vị được xem là độc quyền gói Chủ nhật giải Ngoại hạng Anh tại VN đang vấp phải sự đua tranh quyết liệt từ rất nhiều đối thủ. Trong đó khởi xướng là truyền hình cáp Hà Nội. Mặc dù không có sự hợp tác từ K+ nhưng cáp Hà Nội vẫn phát trận đấu ngày Chủ nhật thông qua tín hiệu của True Sport.

Trong khi K+ vẫn im hơi lặng tiếng thì nhà cung cấp MP&Silva đã liên tiếp có những động thái để chứng tỏ một cách chắc chắn rằng, bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh tại VN chỉ có họ sở hữu mà thôi. Hôm qua, MP&Silva đã gửi cho báo chí thông báo chính thức của BTC giải Ngoại hạng Anh về việc khẳng định MP&Silva đã ký hợp đồng với phía Anh để mua bản quyền này và không một nhà cung cấp nào khác có quyền này. MP&Silva cũng đã có công văn cho True Sport đề nghị xác minh lại với các cơ quan chức năng cùng công luận tại VN là True Sport không có giấy phép phát sóng trên lãnh thổ VN. Hiện True Sport chưa có công văn trả lời.

Đối với hai trận đấu tối Chủ nhật ngày 22.8 vào lúc 19 giờ 30 Newcastle gặp Aston Villa và lúc 22 giờ Fulham gặp Manchester United, cáp Hà Nội vẫn có kế hoạch phát sóng. Theo giải thích của ông Lê Đình Cường – giám đốc HCTV: “Chúng tôi muốn nhìn thấy văn bản pháp lý của K+ và MP&Silva là hợp đồng của họ về độc quyền gói ngày Chủ nhật. Khi chưa chứng minh được điều này thì K+ không thể cấm chúng tôi lấy tín hiệu từ True Sport. Nếu Bộ Thông tin Truyền thông (Bộ TT – TT) cho rằng chúng tôi đã vi phạm và yêu cầu dừng thì cáp Hà Nội sẽ dừng. Còn thời điểm này, chúng tôi vẫn tiến hành theo đúng kế hoạch, không có gì thay đổi”.

V-League không phải của riêng VFF

Vấn đề bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh chưa ngã ngũ thì trong nước, bản quyền phát sóng V-League bắt đầu lên cơn sốt. Công ty nghe nhìn toàn cầu (AVG) đã tích cực tiến hành đàm phán với VFF để mua trọn gói bản quyền trong 20 năm – một khoảng thời gian khá “khủng khiếp” tương đương với 5 nhiệm kỳ VFF. Nếu dư luận đang chờ đợi có cú đột phá về bản quyền V-League thì các nhà đài tại VN lại có cái nhìn hoài nghi về sự hợp tác của AVG và VFF.

Ông Vũ Quang Huy – phó giám đốc VTC cho biết: “Chúng tôi đã biết AVG muốn mua bản quyền truyền hình V-League từ mùa giải trước. V-League không phải của riêng VFF nên trước khi quyết định bán cho AVG, VFF cần cân nhắc thấu đáo. Các CLB bóng đá đang thi đấu ở V-League hiện nay đều hoạt động dựa vào kinh phí của các tỉnh và doanh nghiệp. Chung quy lại đều là tiền của nhân dân. Không lẽ đài truyền hình các địa phương lại phải bỏ thêm một lần tiền nữa để phát sóng các trận đấu của các CLB. Hành động của VFF không khác gì đang đụng vào tổ kiến lửa!”. Cũng theo ông Vũ Quang Huy, với mức giá 30 triệu đồng truyền hình 1 trận trực tiếp như hiện nay, VTC có thể chấp nhận để VFF tăng giá, ở một mức độ nhất định”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.