Bayern, Schalke nhàn nhã đi tiếp

17/08/2010 08:12 GMT+7

Với đội hình gần như mạnh nhất (chỉ thiếu Robben, Van Buyten và Olic do chấn thương), Bayern Munich đã dễ dàng vượt qua đội bóng tí hon Germania Windeck (đang chơi ở hạng 5) với tỷ số 4-0.

Ribery (trái) và Klose - mỗi người đóng góp cho Bayern 1 bàn - Ảnh: AFP

Với đội hình gần như mạnh nhất (chỉ thiếu Robben, Van Buyten và Olic do chấn thương), Bayern Munich đã dễ dàng vượt qua đội bóng tí hon Germania Windeck (đang chơi ở hạng 5) với tỷ số 4-0.

Trận này Bayern chơi bóng theo một tiết tấu khá kỳ lạ. Trong phần lớn thời gian của hai hiệp đấu, họ chỉ thủng thẳng chuyền bóng cho nhau như thể đang chơi trò “đá ma”. Rồi chờ đến khi chỉ còn vài phút nữa là hết hiệp, họ mới dâng lên tấn công để ghi bàn. Ở hiệp 1, Bayern chơi trò mèo vờn chuột với Windeck đến 44 phút trước khi Miroslav Klose “chịu” ghi bàn mở tỷ số. Ngay một phút sau đó, Franck Ribery lập công nâng tỷ số lên 2-0, cũng vừa đúng lúc nghỉ giải lao. Hiệp 2 cũng diễn ra theo kịch bản tương tự, Bayern chờ đến gần cuối trận đấu mới liên tiếp ghi 2 bàn thắng cũng chỉ cách nhau 1 phút, do công của Toni Kroos (phút 84) và Mario Gomez (phút 85).

Kết quả này cũng như diễn biến thân thiện của trận đấu (chỉ có 1 thẻ vàng dành cho hậu vệ Schultens của Windeck) làm cả 2 đội đều hài lòng. Các học trò của HLV Louis van Gaal xem như được một buổi tập có đối kháng mà không mất quá nhiều sức. “Mục tiêu của chúng tôi ở trận này chỉ là cố gắng hạn chế số bàn thua ở con số hàng đơn vị”, HLV Heiko Scholz của Windeck phát biểu trước trận đấu. Với việc chỉ nhận 4 bàn thua, xem như Windeck đã “hoàn thành xuất sắc” mục tiêu đề ra.

Trong khi đó, dù tung ra một đội hình khá chất lượng, nhưng Schalke đã gặp khá nhiều trắc trở mới giành được chiến thắng sát nút với tỷ số 2-1 trước CLB hạng 3, Aalen ở trận đấu cuối cùng của vòng 1 Cúp QG Đức. Cả hai bàn thắng của Schalke đều do công của tiền vệ Jerferson Farfan ở các phút 42 và 46. Bàn thắng duy nhất của Aalen được ghi từ chấm phạt đền do công của tiền vệ Tim Bauer ở phút 82.

Trước 11.000 khán giả ngồi kín sân nhà Scholz-Arena, Aalen đã nhập cuộc đầy hứng khởi trước Schalke. Nhưng họ đã không gặp may khi sớm bị lâm vào cảnh mất người. Phút 18, tiền vệ Andreas Schon của Aalen phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Farfan. “Thực tế là chúng tôi không có cơ hội. Đẳng cấp 2 đội cách nhau quá xa. Cơ hội để thắng trận này cũng nhỏ như cơ hội trúng số độc đắc”, HLV của Aalen, Scharinger phát biểu sau trận đấu.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.