Giải Ngoại hạng Anh: Nỗi lo thủ môn

16/08/2010 23:43 GMT+7

Cả HLV Roy Hodgson của Liverpool và Arsene Wenger của Arsenal đều có lý do để lo ngại trước phong độ của các thủ môn Pepe Reina và Manuel Almunia sau trận hòa trong ngày ra quân.

Cả  HLV Roy Hodgson của Liverpool và Arsene Wenger của Arsenal đều có lý do để lo ngại trước phong độ của các thủ môn Pepe Reina và Manuel Almunia sau trận hòa trong ngày ra quân.

Lẽ dĩ nhiên, phản ứng sau trận đấu là cả 2 HLV này đều phải lên tiếng bảo vệ "người gác đền" của mình. Tuy nhiên, đâu đó qua những phát biểu người ta thấy có cả sự chê trách vì những bất cẩn không đáng để xảy ra của Reina và Almunia - đều là những thủ môn có quốc tịch Tây Ban Nha. HLV Hodgson là người tỏ ra thất vọng nhất. Ông nói trên kênh Sky Sports: "Chúng tôi để mất 2 điểm ở thời điểm trận đấu gần kết thúc. Đó là một thất vọng lớn. Tôi biết, bản thân Reina cũng rất thất vọng. Anh ấy đã chơi tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu bất chấp chấn thương vai vừa mới bình phục vẫn còn đau âm ỉ".


Tình huống mà thủ môn Reina phải vào lưới nhặt bóng một cách ngớ ngẩn ở mùa bóng trước (trái) và hiện nay - Ảnh: AFP, Reuters

Tuy ông Hodgson không muốn đề cập nhiều đến sai sót rất ngớ ngẩn của Reina - lúng túng tự đẩy quả bóng vào lưới nhà ở phút cuối giúp Arsenal san bằng cách biệt - nhưng báo chí Anh vẫn tạo áp lực khi liên tưởng đến sự cố hy hữu đã xảy ra hồi mùa giải trước (anh không biết phán đoán như thế nào trước cú sút không hiểm của tiền đạo Darrent Bent nhưng trúng vào quả bóng bay do một CĐV ném xuống sân, khiến Liverpool thua oan Sunderland 0-1). Tờ Daily Mail còn dự báo: "Có lẽ vận rủi vẫn còn đeo bám Liverpool". Bình luận viên Richard Jolly của ESPNsoccernet có mặt trên sân Anfield nhận định: "Tuy nhận được sự chia sẻ của HLV và các đồng đội, nhưng rõ ràng, bản thân Reina có những thời điểm đã đánh mất sự tập trung, và đó chính là điểm yếu lớn nhất của thủ môn này".

Trong khi đó, HLV Wenger nói trên BBC Sports: "Rất khó để nói bàn thắng của Liverpool là lỗi của thủ môn. Vì các hậu vệ của chúng tôi để mất quyền kiểm soát bóng, và Ngog có bóng ở tư thế thuận lợi để tung một quả sút hoàn toàn khó cản phá ngay vào góc cao khung thành. Ở tình huống này, bạn chỉ có thể tán thưởng người sút và không thể trách cứ thủ môn". Dù vậy trong tình huống để lọt lưới bàn thua trên, giới chuyên môn đều hiểu rằng nếu thủ môn Almunia không chủ quan và lui về khép góc sớm hơn thì về nguyên tắc đã có thể cản phá được cú sút của Ngog. Thế nên không phải ngẫu nhiên mà ông Wenger đang đau đầu vì vẫn chưa tìm được người bảo vệ khung thành hữu hiệu. Hiện HLV Wenger vẫn đang đàm phán với thủ môn Mark Schwarzer của Fulham, và khi chưa có được tín hiệu lạc quan nào thì ông vẫn phải dựa vào 2 thủ môn, một hay mắc sai sót là Almunia và người kia là Fabianski thì thiếu kinh nghiệm, từng để thua nhiều bàn... lãng xẹt.

Trước đó, ở ngày mở màn, một thủ môn nhiều kinh nghiệm khác là Tim Howard cũng "tặng quà" cho đối phương, khi bắt không dính bóng sau một quả tạt không hiểm, tạo điều kiện cho tiền đạo Nikola Kalinic chớp thời cơ ghi bàn giúp Blackburn đánh bại Everton 1-0.  

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.