Trung Quốc tập trận đêm gần Hoàng Hải

15/08/2010 00:12 GMT+7

Tờ South China Morning Post (SCMP) dẫn lại một bài báo trên PLA Daily cho hay đơn vị không quân thuộc Hạm đội biển Bắc của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) vừa thực hiện tập trận ban đêm gần Hoàng Hải.

Trong cuộc diễn tập kéo dài 2 giờ, bắt đầu lúc 1 giờ 30 ngày 11.8 (giờ địa phương), hai phi đội chiến đấu cơ cất cánh từ các bán đảo Liêu Đông và Sơn Đông trước khi gặp nhau trên vùng trời Bột Hải. Bài báo không nói rõ số lượng và chủng loại chiến đấu cơ tham gia tập trận. Cũng theo PLA Daily, quân đội Trung Quốc thực hiện tập trận đêm vì các cuộc không kích trong những trận chiến hiện đại diễn ra vào ban đêm.

SCMP dẫn lời các nhà phân tích quân sự nhận định từ cuộc tập trận này PLA muốn cho thấy họ có khả năng đáp trả không kích ban đêm như những đợt tấn công Mỹ thực hiện trong chiến tranh vùng Vịnh và Kosovo. Một chuyên gia thuộc hiệp hội giải trừ quân bị và kiểm soát vũ khí Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh nói các cuộc tập trận đêm như vậy đã diễn ra nhiều lần.  Sở dĩ lần diễn tập mới đây được thông báo rộng rãi vì nó diễn ra tại khu vực nhạy cảm gần Hoàng Hải. 

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.