Capello bất ngờ “sa thải” Beckham

13/08/2010 09:38 GMT+7

Sự xuất sắc của đội trưởng Steven Gerrard đem về cho tuyển Anh trận thắng 2-1 trước Hungary, song một cơn địa chấn đã nổi lên trong lòng giới mộ điệu xứ sở sương mù bởi sự vụng về đến mức nhẫn tâm của HLV Fabio Capello.

Ảnh: Getty Images

Sự xuất sắc của đội trưởng Steven Gerrard đem về cho tuyển Anh trận thắng 2-1 trước Hungary, song một cơn địa chấn đã nổi lên trong lòng giới mộ điệu xứ sở sương mù bởi sự vụng về đến mức nhẫn tâm của HLV Fabio Capello.

Chiến lược gia người Ý đã báo hiệu cho một kỷ nguyên mới của tuyển Anh bằng cách khẳng định trong cuộc phỏng vấn với hãng ITV rằng David Beckham sẽ không có mặt trong đội hình tham dự vòng loại EURO 2012.

Khi được hỏi về tương lai của Beckham, Capello chỉ nói vỏn vẹn 17 từ: “Cám ơn vì đã giúp đỡ tại World Cup song rõ ràng Beckham hơi già một chút!”. Điều kinh ngạc là cuộc phỏng vấn này được thu hình vào thứ Hai và trong 48 tiếng đồng hồ Capello không thèm liên hệ để nói một lời với Beckham, người giữ kỷ lục khoác áo tuyển Anh của cầu thủ trên sân (không tính thủ môn) với 115 lần ra sân cho “Tam sư”.

Cùng thời điểm đó, tại Los Angeles, Beckham vừa quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội ở LA Galaxy sau khi hồi phục chấn thương gót chân khiến anh phải giã từ World Cup 2010. Chỉ ít phút trước khi cuộc phỏng vấn của Capello được phát sóng, Beckham vẫn nuôi dưỡng hy vọng quay trở lại đội tuyển quốc gia, anh thổ lộ: “Tôi luôn nói rằng mình sẽ không giã từ đội tuyển, dù tôi có được chọn hay không, chơi 1 hay 10 trận nữa”.

Sau khi nhận được tin tức, người phát ngôn của Beckham nói với BBC: “Không hề có thảo luận về việc giã từ đội tuyển. Anh ấy sẽ luôn sẵn sàng phục vụ đất nước, khi hồi phục và khi cần, anh ấy sẽ luôn có mặt”. Như nhận ra sự hớ hênh của mình, ông Capello phân bua: “Tôi nghĩ David biết cậu ấy không có tương lai với đội tuyển vì chúng tôi phải thay đổi. Tôi phải thay đổi mọi thứ. Tôi cần cầu thủ mới và phải nghĩ về tương lai. Tôi chắc rằng bây giờ đã có ai đó gọi điện cho cậu ấy. Tôi sẽ nói chuyện với cậu ấy sớm”.

Song ngay sau đó, Capello lại phạm thêm một sai lầm khi nhiệt tình nói về việc tổ chức trận đấu chia tay cho Beckham. “Tôi hy vọng khi David hồi phục. Cậu ấy có thể đá một trận giao hữu ở Wembley để nói lời tạm biệt”, Capello nói. Đây là thái độ “nhanh nhẩu đoảng” của Capello vì thực tế ở tuổi 35, việc Beckham không còn tương lai là điều bình thường song về lý thuyết, việc Beckham giã từ đội tuyển thuộc quyền phán xét của Capello. Chưa hết, cho đến khi Beckham chưa chính thức tuyên bố giã từ đội tuyển, việc bàn đến trận đấu chia tay cho anh là cách cư xử cực kỳ thiếu tế nhị.

Thủ tướng Anh - David Cameron: “Beckham là một hình mẫu phi thường trong thể thao”

Sau khi HLV Fabio Capello khẳng định sự nghiệp của Beckham ở tuyển Anh đã kết thúc, thủ tướng Anh, ông David Cameron phát biểu: “Tôi muốn nhân cơ hội này để bày tỏ sự kính trọng tới Beckham, người mà tôi nghĩ là một hình mẫu phi thường trong thể thao. Tất cả chúng ta sẽ nhớ những quả đá phạt tuyệt vời, những khoảnh khắc kỳ diệu mà anh ấy tạo ra. Tôi chắc nhiều người sẽ buồn bã khi anh ấy không còn chơi cho tuyển Anh”. Còn đội trưởng Steven Gerrard cũng tỏ ra bất mãn trước cách hành xử của Capello. Tiền vệ của Liverpool nói: “Tôi không biết Capello có nói chuyện với Beckham hay chưa song anh ấy vẫn có thể ngẩng cao đầu với những gì đã làm cho đất nước và tôi chắc người hâm mộ sẽ nhớ đến anh như một huyền thoại”.

S.D (Theo AFP)

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.