3 ứng viên cho chức HLV trưởng N.Sài Gòn

12/08/2010 09:42 GMT+7

Chưa thể khẳng định chắc chắn sẽ chơi ở V-League hay giải hạng Nhất mùa tới, nhưng theo thông tin Thanh Niên Tin nhanh Thể thao có được, N.Sài Gòn đang lên kế hoạch tìm kiếm những ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng. Trong đó, 3 HLV Đặng Trần Chỉnh, Phạm Công Lộc và Vũ Quang Bảo là những cái tên sáng giá mà đội bóng này đang nhắm tới.

HLV Đặng Trần Chỉnh được lãnh đạo Navibank Sài Gòn quan tâm nhất - Ảnh: Bạch Dương

Chưa thể khẳng định chắc chắn sẽ chơi ở V-League hay giải hạng Nhất mùa tới, nhưng theo thông tin Thanh Niên Tin nhanh Thể thao có được, N.Sài Gòn đang lên kế hoạch tìm kiếm những ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng. Trong đó, 3 HLV Đặng Trần Chỉnh, Phạm Công Lộc và Vũ Quang Bảo là những cái tên sáng giá mà đội bóng này đang nhắm tới.

HLV Đặng Trần Chỉnh tuy vừa thất bại ở B.Bình Dương nhưng được cho rằng đó là sự thất bại không phải về mặt chuyên môn. Đặc biệt những trận thắng giòn giã cùng lối chơi thiên về tấn công của HLV này trong những ngày đầu cầm quân ở B.Bình Dương đã gây ấn tượng với lãnh đạo N.Sài Gòn. Về khả năng mời HLV Đặng Trần Chỉnh, chủ tịch N.Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ cho biết: “HLV Đặng Trần Chỉnh là một người đã khẳng định được năng lực ở V-League và có tâm huyết với bóng đá TP.HCM. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ lo ngại nếu N.Sài Gòn phải đá hạng Nhất thì HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ không chấp nhận một bước lùi trong nghề nghiệp”. Trong khi đó, HLV Đặng Trần Chỉnh cũng bày tỏ quan điểm của mình: “Hiện tôi đang thuộc biên chế của B.Bình Dương. Nhưng nếu giữa 2 bên đạt được sự thỏa thuận và N.Sài Gòn thể hiện được một tham vọng rõ ràng, tôi sẽ xem xét”.

HLV Phạm Công Lộc đã rất thành công khi dẫn dắt CS.Đồng Tháp thi đấu ấn tượng ở 2 mùa giải vừa qua trong hoàn cảnh đội bóng gặp khó khăn về lực lượng và tài chính. N.Sài Gòn cũng đánh giá rất cao năng lực của HLV này. “HLV Công Lộc có khả năng thu phục nhân tâm, khiến các cầu thủ luôn đồng lòng và biến đội bóng thành một tập thể đoàn kết. Nếu được HLV Công Lộc dẫn dắt, N.Sài Gòn chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khán giả đến sân Thống Nhất như CS.Đồng Tháp làm được ở sân Cao Lãnh”, chủ tịch Nguyễn Vĩnh Thọ cho biết. Về phía HLV Phạm Công Lộc, sau 2 mùa bóng gắn bó với đội bóng quê nhà, ông đã từng bày tỏ ý định muốn được thử sức ở một môi trường mới. N.Sài Gòn cũng là một địa chỉ ông Lộc nhắm đến: “Bóng đá TP.HCM là nơi tôi luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Ở đó có những tiềm năng lớn nhưng chưa được đánh thức. Nếu có một lời mời nghiêm túc từ N.Sài Gòn tôi cũng sẽ cân nhắc”.

HLV Vũ Quang Bảo là người đã gắn bó lâu dài với đội bóng tiền thân của N.Sài Gòn là QK4. Tài năng của HLV này được thể hiện ở các mùa giải 2008 và 2009 khi giúp QK4 lên hạng và trụ lại V-League trong hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch Nguyễn Vĩnh Thọ của N.Sài Gòn cho biết việc đội bóng muốn thay ông Bảo ở thời điểm giữa mùa vừa qua chỉ là giải pháp tình thế, muốn đổi vận cho đội. N.Sài Gòn vẫn đánh giá cao khả năng của ông Bảo và cũng đang nhắm đến việc đưa HLV này trở lại.

N.Sài Gòn có 90% khả năng tranh vé vớt

* Trao đổi với Thanh Niên Tin nhanh Thể thao vào chiều qua, chủ tịch N.Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ cho biết cơ hội được đá play-off của đội rất lớn, nhưng chưa thể khẳng định được chắc chắn vào lúc này mà phải đợi công văn cụ thể: “Tôi có thể khẳng định 90% N.Sài Gòn có cơ hội đá play-off bởi hiện tại vẫn còn 5 đội hạng Nhất cho biết không thể thành lập công ty cổ phần kịp thời gian quy định. Tuy nhiên, 10% còn lại vẫn phải chờ. Biết đâu đến ngày 30.8 tới có đội bóng nào đó tuyên bố đã thực hiện xong, N.Sài Gòn lại phải xuống hạng Nhất”.

* Hiện CLB An Giang đang xúc tiến thành lập công ty cổ phần cho kịp thời hạn trước ngày 31.8. Tạm thời đang có 3 doanh nghiệp bày tỏ ý định muốn được đầu tư vào đội bóng này. Tuy nhiên, các bên đang thương thảo để chọn ra cổ đông chính.

* “Nếu cả 3 CLB Lam Sơn Thanh Hóa, Megastar Nam Định, Tập đoàn cao su Đồng Tháp chuyển đổi thành doanh nghiệp trước 17g00 ngày 31.8.2010, đồng thời số lượng CLB chuyên nghiệp tại giải hạng Nhất 2010 từ 9 trở xuống tính đến hết ngày 31.8.2010 thì xảy ra các trường hợp sau:

- Một CLB xếp hạng thấp nhất (xếp hạng thứ mười bốn) ở giải VĐQG 2010 sẽ xuống thi đấu tại giải HNQG năm 2011. 

- Một CLB xếp hạng cao nhất trong số các CLB chuyên nghiệp ở giải HNQG 2010 sẽ được chuyển lên thi đấu tại giải VĐQG năm 2011.

- Trận play-off: giữa CLB chuyên nghiệp xếp hạng thứ mười ba ở giải VĐQG gặp CLB xếp hạng hai trong số các CLB chuyên nghiệp ở giải HNQG. Đội thắng trận play-off sẽ thi đấu tại giải VĐQG, đội thua sẽ thi đấu tại giải HNQG năm 2011”. (trích Thông báo số 19 giải V-League 2010 của Liên đoàn bóng đá Việt Nam). D.L

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.