Hoạt động của hải quân tàu USS John S.McCain (Mỹ) tại Đà Nẵng

11/08/2010 23:43 GMT+7

Ngày 11.8 là ngày đầu tiên trong chuỗi hoạt động nhân đạo của Hải quân Mỹ triển khai tại TP Đà Nẵng theo lịch trình chuyến thăm của tàu USS John S.McCain nhân kỷ niệm 15 năm bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ.

Tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân ở các phường Phước Mỹ, An Hải Tây, An Hải Bắc... đã tập trung để được khám chữa bệnh miễn phí do Hải quân Mỹ và Tổ chức Đông Tây Hội ngộ phối hợp thực hiện. 25 bác sĩ, nha sĩ và tình nguyện viên (trong đó có 10 bác sĩ, nha sĩ của Hải quân Mỹ) chia thành 2 nhóm khám chính. Đó là khám bệnh thông thường (tiêu hóa, bài tiết, tim mạch...) do các bác sĩ của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và tổ chức Đông Tây Hội ngộ đảm trách. Nhóm thứ hai "chuyên trị" về răng, hàm do các bác sĩ, nha sĩ Mỹ thực hiện việc khám, chữa tại chỗ. Ngoài ra, còn một bộ phận khác phụ trách phân phát thuốc.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cúc - Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, trong hai ngày 11 - 12.8, mỗi ngày đoàn khám và phát thuốc cho tối thiểu 400 bệnh nhân.

Song song với các hoạt động nhân đạo, trong những ngày lưu tại Đà Nẵng, các thành viên trên tàu USS John S.McCain cũng tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng như đến thăm và vui chơi với trẻ em tại trường Mầm non Hoàng Cúc (quận Sơn Trà). Tại đây, đoàn trao tặng một bộ trang thiết bị vui chơi ngoài trời nhằm tạo thêm sân chơi cho trẻ. Bên cạnh đó, đại diện Hải quân Mỹ cũng tổ chức trồng cây xanh, tạo vườn hoa nhỏ trong khuôn viên Làng Hy vọng Đà Nẵng; thăm và chia sẻ khó khăn với các em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng tại đây.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.