Hai miền Triều Tiên lại đe dọa nhau

10/08/2010 23:50 GMT+7

Hàn Quốc hôm qua lên án việc CHDCND Triều Tiên nã pháo xuống vùng biển phía tây bán đảo Triều Tiên và cảnh báo sẽ có hành động đáp trả quyết liệt với bất kỳ "hành động khiêu khích" nào, theo AFP.

Bình Nhưỡng hôm 9.8 bắn khoảng 130 quả pháo vào Hoàng Hải, nơi Hàn Quốc vừa kết thúc cuộc tập trận chống tàu ngầm, và 10 quả trong số đó rơi vào vùng biển do miền Nam kiểm soát, các quan chức quân sự Seoul cho biết. Đáp lại, CHDCND Triều Tiên tiếp tục lên án những đợt tập trận của quân đội Hàn Quốc và Mỹ vừa qua là "hành động gây chiến". Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên hôm qua nhắc lại lời đe dọa sẽ trả đũa, bằng cả vũ khí hạt nhân, nếu bị tấn công.

Cùng ngày, sĩ quan cấp tá của CHDCND Triều Tiên và Bộ Chỉ huy LHQ tại Hàn Quốc (UNC) đã có cuộc gặp lần thứ tư tại Bàn Môn Điếm để bàn về vụ chìm tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc nhưng vẫn chưa đạt được tiến triển gì mới. Trong khi đó, AFP đưa tin Bình Nhưỡng đã mở tài khoản mang tên uriminzokkiri trên website YouTube để đăng tải các đoạn băng ca ngợi CHDCND Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-il và phủ nhận dính líu đến đến vụ Cheonan.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.