Capello bị chơi khăm

10/08/2010 08:54 GMT+7

Công cuộc tái thiết tuyển Anh của Fabio Capello bị dội một gáo nước lạnh khi Paul Robinson và Wes Brown lần lượt tuyên bố giã từ đội tuyển trong khi Michael Carrick thể hiện sự thiếu tôn trọng với HLV người Ý

Ashley Cole (phải) với bộ mặt lơ đễnh mặc dù trước mặt anh là ông Capello đang huơ tay diễn thuyết rất hăng

Công cuộc tái thiết tuyển Anh của Fabio Capello bị dội một gáo nước lạnh khi Paul Robinson và Wes Brown lần lượt tuyên bố giã từ đội tuyển trong khi Michael Carrick thể hiện sự thiếu tôn trọng với HLV người Ý

Cả Wes Brown và Paul Robinson đều không tham dự World Cup 2010 và không ai được xem là nhân tố quan trọng với tương lai của tuyển Anh, song việc 2 cầu thủ này rút lui chỉ vài giờ sau khi được triệu tập biểu hiện cho sự hoang mang, mất phương hướng của Capello trong công cuộc cải tổ hậu World Cup.

LĐBĐ Anh cho biết Brown đã đến gặp trực tiếp Capello tại khách sạn của ông để trình bày nguyện vọng giã từ đội tuyển sau trận Siêu cúp Anh giữa Chelsea và M.U. Hậu vệ M.U phát biểu: “Sau nhiều đắn đo và với một trái tim nặng trĩu, tôi quyết định rằng đã đến thời điểm để bước sang một bên và nhường đường cho các cầu thủ trẻ tiến lên”.

Không như Brown, thủ môn Robinson tỏ ra cay nghiệt hơn với Capello. Từng bị gạt ra rìa trong phần lớn thời gian cầm quân của Capello, Robinson sử dụng việc được triệu tập như một cơ hội để làm bẽ mặt HLV người Ý. “Chỉ tới thời điểm này, tôi mới có thể đưa ra quyết định vì trước đây tôi không hề có cơ hội được gọi vào đội tuyển. Là một cầu thủ chuyên nghiệp muốn được thi đấu mọi khi có cơ hội, tôi không nghĩ mình xứng đáng với vị trí thủ môn số 3 hoặc số 4 và cảm thấy rất thất vọng”, thủ môn của Blackburn nói.

Có vẻ như thông điệp mà Robinson muốn truyền đạt là anh rất muốn cống hiến cho đội tuyển song không thể dưới thời một HLV không dành cho anh sự tôn trọng. Capello vốn không hề có sự ủy mị hay đa cảm để có thể phí thời gian an ủi những cầu thủ không được vào đội tuyển. Trong suy nghĩ của ông, một cầu thủ chuyên nghiệp phải luôn sẵn sàng khi được triệu tập và việc bị loại là một điều mà các cầu thủ phải tự biết chấp nhận.

 
Thật là điều bất thường khi một cầu thủ không có trong đội hình tại CLB lại được gọi vào tuyển Anh. Tuyển Anh phải mạnh hơn bất kỳ CLB nào khác. Nhưng có lẽ hiện nay Arsenal mạnh hơn...”_HLV H.Redknapp

Cũng liên quan đến việc triệu tập, Capello đã bị M.U và tiền vệ Michael Carrick chơi một vố đau trong trận Siêu cúp Anh. Cách đây vài ngày, Capello còn được thông báo rằng Carrick gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu 2 tuần, song tiền vệ 29 tuổi đã ra sân đá đến 79 phút ở trận gặp Chelsea. Theo Daily Mail, khi Carrick đi qua khán đài danh dự để đến bục trao huy chương, Capello đã nói với anh rằng: “Tôi cứ nghĩ cậu bị chấn thương”. Đáp lại, Carrick nói mình vẫn khỏe mạnh và Capello ra cử chỉ than phiền rằng lẽ ra ông phải được thông báo qua điện thoại. Phát biểu về việc này, HLV Alex Ferguson cười hềnh hệch mà nói: “Tôi chỉ có thể xin lỗi. Tôi tưởng rằng Carrick phải nghỉ thi đấu 2 tuần song sau đó, cậu ấy nói rằng mình có thể đá được”.

Chỉ ít phút trước đó, Capello cũng khá bẽ mặt khi hậu vệ của Chelsea, Ashley Cole từ chối bắt bàn tay chìa ra của ông trong lúc đi lên nhận huy chương dành cho đội thua cuộc. Chelsea sau đó đưa ra thông báo nói rằng Cole hoàn toàn không cố ý và anh không hề thấy bàn tay chìa ra của Capello. Tuy nhiên, trong bối cảnh Capello đang mất uy tín với các học trò sau vụ Capello Index, không loại trừ khả năng đó là hành động trả đũa của Cole dành cho ông thầy người Ý.

Làn sóng bất lợi cho Capello không chỉ dừng lại ở đó. Ngày hôm qua, HLV của Tottenham, Harry Redknapp, đã lên tiếng chọc quê người đồng nghiệp về danh sách đội hình tuyển Anh ở trận gặp Hungary. Redknapp nói ông rất ngạc nhiên với việc Jack Wilshere và Kieran Gibbs được gọi vào đội tuyển đồng thời xiên xỏ rằng tuyển Anh thậm chí yếu hơn cả Arsenal. Wilshere vốn chưa từng ra sân ở đội hình xuất phát cho Arsenal tại Premier League trong khi Gibbs chỉ là dự bị cho Gael Clichy ở Emirates. Redknapp nói với Daily Mail: “Thật là điều bất thường khi một cầu thủ không có trong đội hình CLB lại vào tuyển Anh. Wilshere là một cầu thủ tiềm năng song tôi nghĩ tuyển Anh phải mạnh hơn bất kỳ CLB nào khác. Có lẽ Arsenal còn mạnh hơn cả tuyển Anh”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.