Trọng tài Phi Long vẫn nhẹ tay với LS.Thanh Hóa

06/08/2010 11:12 GMT+7

Sau trận HN.T&T gặp LS.Thanh Hóa, dư luận bức xúc cho rằng trọng tài Nguyễn Phi Long đã xử ép đội khách trong nhiều tình huống. Đặc biệt, ông Long đã thêm giờ quá nhiều tạo cơ hội cho đội chủ nhà ghi bàn và Gonzalo trước khi ghi bàn cho HN.T&T đã để bóng chạm tay.

Ông Nguyễn Văn Mùi vẫn cho rằng các trọng tài không phạm sai sót - Ảnh: Bạch Dương

Sau trận HN.T&T gặp LS.Thanh Hóa, dư luận bức xúc cho rằng trọng tài Nguyễn Phi Long đã xử ép đội khách trong nhiều tình huống. Đặc biệt, ông Long đã thêm giờ quá nhiều tạo cơ hội cho đội chủ nhà ghi bàn và Gonzalo trước khi ghi bàn cho HN.T&T đã để bóng chạm tay.

Thế nhưng chủ tịch Hội đồng trọng tài Nguyễn Văn Mùi, người làm giám sát trọng tài ở trận này khẳng định trọng tài Nguyễn Phi Long đã điều khiển tốt và không hề mắc sai sót. Thậm chí, chính LS.Thanh Hóa mới là đội được ưu ái.

Làm nhiệm vụ giám sát trọng tài ở trận đấu này, ông đánh giá thế nào về cách điều khiển trận đấu của trọng tài Phi Long?

Trọng tài Phi Long đã điều khiển tốt trận đấu này. Sáng nay tôi đã xem lại băng hình và khẳng định chắc chắn điều đó. Các bàn thắng của hai đội đều được ghi hợp lệ. Tôi lưu ý là trong tình huống gỡ hòa của HN.T&T,  phía LS.Thanh Hóa phản ứng vì sao trọng tài không thổi còi ngừng trận đấu. Khi đó một cầu thủ LS.Thanh Hóa tự ngã và bị đau nhưng cầu thủ hai đội vẫn đang tiếp tục trận đấu thì trọng tài không thể cắt còi, vì cắt còi là phạm luật. Ở bàn thắng nâng tỷ số của Gonzalo, cầu thủ này dùng ngực hứng bóng ở giữa sân chứ không hề để bóng chạm tay. Bàn thắng của Gonzalo ghi ở giây thứ 20 của phút thứ 5 là không vượt quá thời gian thêm giờ. Tóm lại trọng tài đã bắt công bằng, thậm chí còn ưu ái cho đội khách. Tình huống Văn Thắng (số 10 LS.Thanh Hóa) dùng 2 chân đạp thẳng vào đối phương ở phút 68 lẽ ra phải rút thẻ đỏ. Ngay cả ông Calisto ngồi cạnh tôi lúc đó cũng thắc mắc vì sao không phải thẻ đỏ mà lại là thẻ vàng.

Dư luận cho rằng ở mùa giải này, để kỷ niệm “1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, đội HN.T&T đã được ưu ái. Nhiều sự kiện cũng đã củng cố ý kiến này. Đặc biệt, những quyết định của các trọng tài thường có lợi cho HN.T&T. Là chủ tịch HĐTT, ông có thể nêu ra quan điểm của mình?

Tôi khẳng định không hề có chuyện đó, các trọng tài đều xử lý công tâm. Đôi khi trọng tài có sai sót và đội bóng được hưởng lợi một cách ngẫu nhiên. Nhưng không phải chỉ có HN.T&T mà các đội bóng khác đôi khi cũng ngẫu nhiên được hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài. Các đội bóng Việt Nam bây giờ thiếu chuyên nghiệp quá, hễ thua là đổ lỗi cho trọng tài, hễ thua là nói càn để bao biện cái yếu của mình. Như trận đấu chiều qua, LS.Thanh Hóa mới dẫn trước một bàn đã lui về bảo vệ thành quả, để cho HN.T&T dồn vào thế chống đỡ thì thua cũng phải thôi. Ở phút cuối cùng, đội khách lại lơi lỏng phòng ngự để cho HN.T&T ghi bàn thắng lãng xẹt.

Nhưng chính những CĐV HN.T&T cũng không hài lòng với cách thắng của đội nhà?

HN.T&T là đội bóng không có CĐV. Chỉ có một nhóm người của doanh nghiệp tham gia cổ vũ cho đội. Đây là đội bóng mà doanh nghiệp đang làm thương hiệu thông qua bóng đá nên không có nhiều người ủng hộ, không có gì là khó hiểu. Tôi thấy HN.T&T có lối chơi chưa thuyết phục. Nhưng tại sao họ đang dẫn đầu giải? Đó là vì đội bóng này luôn thi đấu kiên trì. Họ gần như chỉ có bài treo bóng bổng vào cho tiền đạo Gonzalo, nhưng lại luôn kiên nhẫn tấn công cho dù đang gặp khó khăn chứ không buông xuôi. HN.T&T mùa này cũng có phần may mắn khi thường xuyên ghi được bàn thắng vào những phút cuối.

Ở mùa bóng sau, V-League quyết tâm chuyên nghiệp hóa trên mọi phương diện. Lực lượng trọng tài hiện nay có đủ khả năng để làm việc không, thưa ông?

Tôi nghĩ là đủ. Phải thừa nhận chất lượng trọng tài V-League hiện nay không đồng đều. Đôi khi trọng tài cũng mắc những sai sót chứ không thể tránh được. Nhưng đó đều là những sai sót mang tính ngẫu nhiên chứ không hề có chủ định nào.

Xin cảm ơn ông!

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.