Roberto Baggio trở lại

04/08/2010 09:07 GMT+7

Đó là quyết định của “Đuôi ngựa thần thánh” - biệt danh của Baggio khi còn là cầu thủ vào hôm thứ Hai sau cuộc gặp dài 2 giờ với chủ tịch LĐBĐ Ý (FIGC) Giancarlo Abete và chủ tịch Hiệp hội HLV Ý Renzo Ulivieri, cố vấn của Abete.

Ở tuổi 43, Roberto Baggio vẫn trông rất phong độ - Ảnh: AFP

Đó là quyết định của “Đuôi ngựa thần thánh” - biệt danh của Baggio khi còn là cầu thủ vào hôm thứ Hai sau cuộc gặp dài 2 giờ với chủ tịch LĐBĐ Ý (FIGC) Giancarlo Abete và chủ tịch Hiệp hội HLV Ý Renzo Ulivieri, cố vấn của Abete.

Từ Florence đến Rome bằng tàu hỏa trong chiếc áo khoác của lính chiến, chiếc mũ lưỡi trai và cặp kính đen, Quả bóng vàng 1993 trông chỉ như một du khách bình thường trước tòa nhà trụ sở FIGC, nơi lần cuối cùng anh bước vào khi còn khoác áo đội tuyển. Tuy nhiên, bước chân đó đánh dấu sự trở lại ngoạn mục với thế giới bóng đá của một trong những cầu thủ vĩ đại và được yêu mến nhất nước Ý. “Đuôi ngựa thần thánh” cuối cùng cũng đã kết thúc cuộc đời của một ẩn sĩ để trở lại với túc cầu giáo. “Baggio đã trở lại sân cỏ” là cái tít của tờ Gazzetta dello Sport vào hôm qua.

“Tôi hoàn toàn tự nguyện đảm nhận công việc này. Tôi sẵn sàng đón nhận thử thách. Nó là một công việc khó khăn song rất thú vị”, Baggio nói sau khi kết thúc cuộc họp và rời khỏi Rome như cách anh đã đến. Baggio chỉ còn chờ FIGC chính thức bổ nhiệm trong hôm nay.

Theo ông Ulivieri, vai trò của người hùng một thời chủ yếu tập trung vào công tác đào tạo tuyến trẻ và cố vấn cho ban huấn luyện tuyển Ý về việc trẻ hóa đội hình với những quyền lực thực sự. Đó là công tác hết sức quan trọng trong bối cảnh bóng đá Ý đang trở nên già nua và cằn cỗi hơn bao giờ hết. Đáng chú ý là Baggio tự nguyện làm việc mà không nhận lương. Cùng trở lại với Baggio trong ban kỹ thuật là 2 huyền thoại khác, cựu HLV Arrigo Sacchi và Gianni Rivera, cầu thủ Ý đầu tiên nhận Quả bóng vàng châu Âu.

Cựu cầu thủ của Milan, Inter và Juve vốn giải nghệ trong màu áo Brescia vào ngày 16.5.2004 sau trận cầu với Milan. Kể từ đó, Baggio luôn tránh xa bóng đá, xa những ánh đèn flash và dành hết thời gian cho gia đình, Phật pháp và cho niềm đam mê lớn lao: săn bắn trên những cánh đồng hoang ở Argentina, nơi anh có một trang trại. Cách đây không lâu, cựu danh thủ 43 tuổi cũng đã đăng ký học lấy bằng HLV của UEFA. Anh chuẩn bị kỹ càng cho ngày tái xuất dù bước chân đến thủ đô Rome mới đây chỉ trông như chuyến ghé thăm của một người lữ hành. Cách sắp đặt của FIGC khiến người ta có cảm giác như anh đang được dọn đường để quay trở lại với Azzurri trong một tương lai không xa.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.