Evra & Gallas: “Không ai dám chống lại Domenech”

04/08/2010 08:39 GMT+7

HLV Raymond Domenech đã cười đùa vui vẻ với chủ tịch LĐBĐ Pháp, Jean-Pierre Escalettes sau khi nghe tin Anelka bị kỷ luật. Chính hành động này đã khiến các cầu thủ Pháp tức giận và tổ chức cuộc đình công sau đó. Đó là những tiết lộ của hậu vệ Patrice Evra và William Gallas trong cuộc họp với các quan chức LĐBĐ Pháp hôm thứ Hai.

3 tuyển thủ Pháp: Patrice Evra, William Gallas và Nicolas Anelka (từ trái sang phải) - Ảnh: Reuters

HLV Raymond Domenech đã cười đùa vui vẻ với chủ tịch LĐBĐ Pháp, Jean-Pierre Escalettes sau khi nghe tin Anelka bị kỷ luật. Chính hành động này đã khiến các cầu thủ Pháp tức giận và tổ chức cuộc đình công sau đó. Đó là những tiết lộ của hậu vệ Patrice Evra và William Gallas trong cuộc họp với các quan chức LĐBĐ Pháp hôm thứ Hai.

Cuộc họp nói trên gồm có hai đầu tàu của tuyển Pháp cùng 4 quan chức của liên đoàn là  Laurent Davenas, Jacques Riolacci, Patrick Braouezec và chủ tọa Jean Lapeyre, người phụ trách về vấn đề kỷ luật của LĐBĐ Pháp. Lý do có cuộc họp trên là nhằm làm rõ nguyên nhân tại sao các tuyển thủ Pháp lại bất mãn dẫn đến chuyện từ chối xuống sân tập trước trận cuối vòng bảng gặp Nam Phi tại World Cup 2010. Báo chí Pháp gọi vụ này: “Xe buýt nhục nhã”.

Cả hai cầu thủ này đều khẳng định với các quan chức rằng sự kiện “xe buýt nhục nhã” là kết quả của sự bất mãn âm ỉ kéo dài từ hai năm trước. Hậu vệ Gallas cho biết: “Tất cả chúng tôi đều muốn được trao đổi nhiều hơn với Domenech nhưng ông ta chỉ nói chuyện với đội trưởng”. Theo Gallas, các cầu thủ không thể hiểu được ý đồ của HLV và mọi chuyện ngày càng xấu sau trận gặp Trung  Quốc hồi đầu tháng 6 (trận cuối của tuyển Pháp trước khi đến Nam Phi và bị thua 0-1). Khi đó, các cầu thủ muốn được nghe HLV nói về chiến thuật nhưng họ không được đáp ứng. Cả Gallas và Evra đều mô tả Domenech như kẻ độc tài: “Bất kỳ ai chống lại ông ấy sẽ bị loại khỏi đội”.

Gallas cũng khẳng định anh đã rơi vào tình trạng tồi tệ khi bị Domenech “làm nhục” thông qua việc trao băng đội trưởng một cách vội vã cho Evra. Tờ Le Parisien cho biết đó cũng là cảm giác của tiền đạo Thierry Henry. “Chính việc trao băng đội trưởng bất ngờ đó đã làm khoảng cách giữa các thủ lĩnh của tuyển Pháp với Domenech ngày càng nới rộng”, tờ Le Parisien nhận định.

Giọt nước tràn ly dẫn đến sự kiện “xe buýt nhục nhã” là sau chuyện Anelka bị đuổi khỏi đội, Domenech tỏ ra hạnh phúc với chủ tịch Escalettes, người đã nâng đỡ Domenech trong suốt thời gian tại vị (sau World Cup, Escalettes cũng xin từ chức chủ tịch LĐBĐ Pháp). “Khi chúng tôi đến tìm gặp Domenech để hỏi về chuyện của Anelka, chúng tôi thấy ông ta đang kể chuyện cười với Escalettes tại khách sạn Knysna”, Gallas cho biết.

Cũng trong cuộc họp nêu trên, Gallas và Evra đã tố cáo cựu chủ tịch Escalettes là kẻ vô trách nhiệm. “Ông ta chưa bao giờ bước vào phòng thay đồ để động viên chúng tôi, đặc biệt là sau trận Pháp thua Mexico. Chúng tôi bị mất niềm tin hoàn toàn”. Tờ L’Equipe cho biết vì mất niềm tin vào HLV và liên đoàn, một vài cầu thủ Pháp đã tiết lộ họ không muốn ra sân gặp Nam Phi và muốn trở lại nước ngay tức thì.

Evra và Gallas đều cho biết họ chấp nhận mức án kỷ luật treo giò một trận mà LĐBĐ Pháp đã tuyên (các cầu thủ thi đấu tại World Cup không được dự trận giao hữu Pháp – Na Uy vào 11.8). Tuy nhiên, họ muốn góp sức cho các trận đấu tại vòng loại Euro 2012. Dự kiến, LĐBĐ Pháp sẽ thông báo chính thức về hình thức kỷ luật vào ngày mai.

Nhật Minh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.