Sharapova bại trận trước Azarenka

02/08/2010 09:17 GMT+7

* Pavlyuchenkova vô địch Istanbul Cup (TNO) Giải quần vợt nữ Bank Of The West Classic (Stanford, Mỹ) đã kết thúc rạng sáng nay (2.8, giờ VN) với trận chung kết giữa hai người đẹp Maria Sharapova và Victoria Azarenka.

* Pavlyuchenkova vô địch Istanbul Cup

(TNO) Giải quần vợt nữ Bank Of The West Classic (Stanford, Mỹ) đã kết thúc rạng sáng nay (2.8, giờ VN) với trận chung kết giữa hai người đẹp Maria Sharapova và Victoria Azarenka.

 Azarenka
Azarenka có danh hiệu đầu tiên trong năm - Ảnh: Reuters

"Búp bê Nga" Sharapova (hạng 15 thế giới) đã không thể có được danh hiệu vô địch thứ ba trong năm khi bất ngờ bị tay vợt trẻ người Belarus Azarenka (18) hạ gục dễ dàng trong 2 set.

Trong trận đấu kéo dài 1 giờ 27 phút, Azarenka tỏ ra quá mạnh trước cựu số 1 thế giới Sharapova khi liên tiếp thắng điểm break, buộc tay vợt Nga vào thế chống đỡ vất vả.

Kết thúc trận đấu, với tỷ số 6-4, 6-1, Azarenka đã có được chiến thắng quân bình tỷ số đối đầu với Sharapova sau bốn lần gặp nhau.

Chiến thắng này cũng giúp tay vợt 21 tuổi của Belarus nhận được số tiền thưởng lên đến 107.000 USD, đồng thời giúp cô có ngôi vô địch đầu tiên trong năm nay sau một khoảng thời gian dài "khát" danh hiệu.

Trước ngôi vô địch tại Stanford, Azarenka đã có được ba lần lên ngôi các giải đấu đều trong năm 2009. Trong năm nay, Azarenka cũng đã hai lần vào đến trận chung kết nhưng đều thất bại.

Pavlyuchenkova
Tay vợt trẻ Pavlyuchenkova có danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

* Tối qua 1.8, giải quần vợt nữ Istanbul Cup (Thổ Nhĩ Kỳ) cũng đã kết thúc với trận chung kết giữa hai tay vợt Nga Anastasia Pavlyuchenkova (29) và Elena Vesnina (60).

Sau trận đấu "marathon" kéo dài đến 3 giờ 10 phút, Pavlyuchenkova đã xuất sắc lội ngược dòng để giành được chiến thắng với tỷ số 5-7, 7-5, 6-4. Đây là trận toàn thắng thứ hai của Pavlyuchenkova trước người đồng hương.

Chiến thắng này giúp tay vợt chỉ mới 19 tuổi Pavlyuchenkova có được danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp. Danh hiệu trước đó của cô cũng trong năm nay là tại Monterrey Open (Mexico) vào đầu tháng 3.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.