Ronaldinho theo chân Beckham đến Mỹ

20/07/2010 00:26 GMT+7

Đồng đội cũ của Ronaldinho tại AC Milan - tiền vệ David Beckham đã hối thúc cầu thủ này gia nhập CLB LA Galaxy (Mỹ) nếu không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng mới với đội bóng của Ý.

Nhiều khả năng Beckham và Ronaldinho tái hợp tại LA Galaxy - Ảnh: Reuters

Đồng đội cũ của Ronaldinho tại AC Milan - tiền vệ David Beckham đã hối thúc cầu thủ này gia nhập CLB LA Galaxy (Mỹ) nếu không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng mới với đội bóng của Ý.

Theo như báo chí Ý dự đoán, AC Milan có thể sẽ không giữ chân được Ronaldinho dù đại diện cầu thủ này là Roberto de Assis chấp nhận lời đề nghị gia hạn hợp đồng đến năm 2013, nhưng lại không đồng ý cắt giảm đến 50% mức lương hiện tại: 8 triệu euro/mùa giải. Hiện Ronaldinho chỉ còn 1 năm hợp đồng với AC Milan, và nếu cuộc bàn thảo không thành công thì chắc chắn siêu sao một thời này sẽ được tự do tìm đến bến đỗ mới vào mùa hè sang năm.

Do không muốn mất trắng cầu thủ này theo luật Bosman (cầu thủ hết hợp đồng có quyền tự đàm phán với CLB mới, và CLB cũ không nhận được phí chuyển nhượng), nên bên cạnh cuộc thương lượng, phía AC Milan đồng thời cũng tung tin CLB nào muốn có Ronaldinho thì phải đặt giá chuyển nhượng ít nhất 10 triệu euro.

Trước đó, CLB Flamengo của Brazil đã đánh tiếng mời Ronaldinho trở về quê nhà thi đấu, nhưng gần như là không thể vì cầu thủ này chưa muốn “về hưu” sớm. Ông Roberto de Assis tiết lộ: “Beckham cho tôi biết LA Galaxy có thể chấp nhận mức phí chuyển nhượng do phía AC Milan đưa ra. Bởi Ronaldinho vẫn còn ở đỉnh cao phong độ và có sức hút lớn với các nhà tài trợ cũng như công chúng”.

Nếu Ronaldinho đến Mỹ, thì giải MLS (giải bóng đá nhà nghề Mỹ) quả thực đang có một sức hút lớn đối với các ngôi sao đang ở độ tuổi xế chiều của sự nghiệp. Mới đây, tiền đạo người Pháp Thierry Henry cũng đã cập bến CLB New York Red Bulls, và sắp tới có thể thêm tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs sau khi hết hợp đồng với CLB M.U vào hè năm sau.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.