“Không nên phong trào hóa giải quốc tế”

18/07/2010 10:34 GMT+7

Giải điền kinh quốc tế TP.HCM lần thứ 17 đã khai diễn hôm qua tại SVĐ Thống Nhất TP.HCM. Dưới góc nhìn của nhà quản lý, cựu VĐV, ông Dương Đức Thủy thẳng thắn nói về những bất cập của giải đấu vốn vừa được BTC công bố đã có tên trong hệ thống thi đấu điền kinh châu Á.

Vũ Thị Hương đã đem về cho tuyển Việt Nam chiếc vàng đầu tiên - Ảnh: Bạch Dương

Giải điền kinh quốc tế TP.HCM lần thứ 17 đã khai diễn hôm qua tại SVĐ Thống Nhất TP.HCM. Dưới góc nhìn của nhà quản lý, cựu VĐV, ông Dương Đức Thủy thẳng thắn nói về những bất cập của giải đấu vốn vừa được BTC công bố đã có tên trong hệ thống thi đấu điền kinh châu Á.

Theo ông Thủy chất lượng chuyên môn của giải chính là điều đáng quan tâm nhất chứ không phải những yếu tố khác như lần thứ 17 tổ chức hay được vào hệ thống thi đấu này, hệ thống thi đấu nọ. “Yếu tố quan trọng để có giải đấu chất lượng là thời điểm tổ chức phù hợp. Tuy nhiên điều này lại không được đảm bảo. Tại sao giải cứ phải diễn ra vào tháng 7 hằng năm khi đây là mùa mưa tại miền Nam. Thời điểm này năm nay là lúc điền kinh các nước bận rộn với những kế hoạch riêng, trong đó có chuẩn bị lực lượng tham gia Asiad. Đội tuyển VN cũng vậy nên chắc chắn họ khó cử quân chất lượng cao tham dự. Đó là lý do vì sao các đội nước ngoài tham dự giải vừa ít, vừa không có VĐV mạnh”, ông Thủy cho biết, “Ngay như đội tuyển VN do đang trong quá trình tập nặng nên hai VĐV chủ lực là Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng cũng không thể bung sức thi đấu. Cả hai phải tuân thủ giáo án của BHL nên Thanh Hằng chỉ dự tranh nội dung 10.000m (thay vì 800m, 1.500m sở trường) để tích lũy sức bền trong khi Vũ Thị Hương chỉ dự tranh cự ly 100m (bỏ cự ly 200m) vì sợ vướng chấn thương. Tình hình trên khiến nhiều nội dung tại giải chỉ có các VĐV nội dự tranh, trong đó có các VĐV quận, huyện TP.HCM. Tôi mạn phép đánh giá nó như là giải phong trào nhưng lại quốc tế hóa”.

Ông Dương Đức Thủy còn bức xúc: “Thời gian thi đấu quá khuya khi một số nội dung kết thúc cũng đã 22g. Đây là thời điểm mà bình thường các VĐV Việt Nam đã tập luyện xong, thậm chí chuẩn bị lên giường ngủ. Tổ chức thi đấu vào thời điểm đó cũng khó kéo người hâm mộ đến sân. Đó là chưa kể trời mưa lại phải dời tới dời lui. Chi bằng ta tổ chức sớm hơn, tăng cường các nội dung vào buổi sáng và buổi chiều lại hợp lý hơn”.

Vũ Thị Hương đoạt huy chương vàng

Tuyển thủ QG Vũ Thị Hương đoạt HCV nội dung 100m nữ ở ngày thi đấu đầu tiên với thành tích 11”78. Đây là thành tích không cao so với kỷ lục QG mà Vũ Thị Hương lập năm ngoái tại giải VĐQG với thành tích 11”43. Vô địch cự ly 100m nam thuộc về VĐV Singapore Jamal Amirudin với thành tích 10”73. Các ngôi vô địch khác: 5.000m nữ: Phan Thị Thạch (Bình Định, thành tích 17’14”60), 5.000m nam: Nguyễn Đăng Đức Bảo (Khánh Hòa, thành tích 15’25”80), nhảy cao nữ: Phạm Thị Diễm (Bến Tre, thành tích 1m79). Hôm nay tiếp diễn chung kết 800m nam, 800m nữ, 10.000m nữ…

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.