Tàu ngầm Mỹ vào Thái Bình Dương

07/07/2010 23:50 GMT+7

Theo báo South China Morning Post, tuần qua, 3 tàu ngầm thuộc loại lớn nhất của Mỹ đã cập bến tại 3 hải cảng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan đã đến cảng Pusan của Hàn Quốc, tàu USS Ohio đến quân cảng Subic của Philippines, và tàu USS Florida đến căn cứ của Mỹ trên đảo Diego Garcia ở Ấn Độ Dương. Những tàu này có thể mang tổng cộng 462 tên lửa Tomahawk, giúp tăng 60% khả năng tấn công của hạm đội Mỹ đóng tại Nhật Bản. Cũng theo tờ South China Morning Post, giới chức Mỹ nói rằng sự xuất hiện của 3 tàu ngầm trên nằm trong các kế hoạch triển khai dài hạn chứ không nhằm vào một quốc gia nào.

Thông tin này xuất hiện giữa lúc Trung Quốc đang ra sức phản đối cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc tại Hoàng Hải, dự định diễn ra trong tháng này. Theo tờ China Daily, Mỹ đang xem xét đưa hàng không mẫu hạm USS George Washington đến cuộc tập trận. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, từ cuối tháng 6 đến nay cũng đã diễn ra một số cuộc tập trận quy mô. Đó là cuộc tập trận Vostok-2010 của Nga ở Siberia, cuộc tập trận RIMPAC tại vùng biển ngoài khơi quần đảo Hawaii của Mỹ với 14 nước tham gia và tập trận bắn đạn thật của hải quân Trung Quốc ở vùng biển Hoa Đông, theo China Daily. 

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.