Dễ nối “súng”, khó nối cảm xúc

02/06/2010 05:41 GMT+7

Cả hai chủ thể trong cuộc phải nhìn nhận một cách nghiêm túc, đầy chia sẻ và có trách nhiệm mới mong phục hồi được cuộc sống chăn gối nồng thắm.

Trong đời sống, có những tai nạn đáng tiếc xảy ra làm tổn thương hoặc đứt lìa dương vật. Dù trong nhiều trường hợp, y học hiện đại đã giúp nối được dương vật nhưng theo các chuyên gia y tế, nếu không có sự giúp đỡ từ phía người bạn đời thì khó để có được niềm vui trọn vẹn cho cả hai.
 
1.001 kiểu mất “súng”
 
Mới đây, tại quận Bình Thạnh-TPHCM, ông P. đi nhậu về, đòi quan hệ tình dục và được vợ là bà H. đáp ứng. Thế nhưng sau đó, trong lúc ông P. đang thiu thiu ngủ thì bị bà H. dùng dao cắt phăng dương vật chỉ vì chợt nhớ lại những lần trước hay bị ông đánh, chửi. Tại Tây Ninh,  ông T. (40 tuổi), trong lúc đang ngon giấc cũng bị người vợ từng đầu gối tay ấp cầm dao cắt đứt dương vật, ném ra ruộng.
 
May nhờ được  người hàng xóm sơ cấp cứu kịp thời, tìm được  phần bị đứt lìa và khẩn trương đưa về Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Anh V. (19 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) trong lúc lao động đã bị tai nạn khiến toàn bộ dương vật tuột hết da, may nhờ được Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, cắt lọc phần da hư, đặt thông niệu đạo, khâu da định hướng, điều trị nhiễm trùng. 

Theo các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bình Dân (TPHCM), hiện số bệnh nhân bị tổn thương hoặc đứt lìa dương vật được tiếp nhận ngày càng nhiều.
 
Có nhiều nguyên nhân nhưng hơn 60% là do mâu thuẫn ghen tuông tình cảm  dẫn đến bị vợ xẻo đứt dương vật chồng hoặc người tình, còn lại là do tai nạn lao động từ máy sục khí ao tôm, chân vịt tàu thuyền quấn, chém; tai nạn giao thông hoặc bị chó, heo táp, cắn.
 
Dễ ức chế tâm lý
 
Theo TS-BS Trần Ngọc Sinh, Trưởng Khoa Tiết niệu Bệnh viện Chợ Rẫy, việc phẫu thuật nối dương vật đối với y học VN là trong tầm tay, tuy nhiên còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Những ca đứt rời dương vật nếu được cấp cứu kịp thời, phần đứt lìa được bảo quản đúng cách thì khả năng khôi phục hình dạng và chức năng là rất cao, ngoại  trừ một số trường hợp dương vật bị dập nát quá nhiều hay bị hỏng, thất lạc, bị vật nuôi nhai hay bị văng vào nước sôi...
 
Trường hợp bị cắt lìa, để phục hồi, phần đứt rời phải được bảo quản tốt và bệnh nhân phải được chuyển đến bệnh viện trong vòng 6 giờ. Phần đứt rời nên đựng trong túi ni lông hay bọc vào khăn sạch rồi bỏ vào thùng nước đá, tuyệt đối không để tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh. Thông thường sau phẫu thuật nối dương vật chừng một tháng thì hoạt động sinh lý có thể trở lại bình thường.
 
Tuy nhiên, các chuyên gia y tế lưu ý, cho dù được nối hay tái tạo hình thức gần như cũ nhưng hầu hết đấng mày râu sẽ khó sinh hoạt tình dục bình thường như trước. Lý do, họ bị mặc cảm, ức chế tâm lý dẫn đến không đáp ứng được chức năng làm chồng. Vì vậy, sự tác động từ phía người bạn đời trong những trường hợp này vô cùng quan trọng.

Cần bạn đời sẻ chia

TS-BS Lê Thúy Tươi (TPHCM) cho biết khi rơi vào tình cảnh này, cả hai vợ chồng phải nhìn nhận một cách nghiêm túc, chia sẻ và có trách nhiệm.

Đấng nam nhi nếu chẳng may phải qua cú sốc này thì không nên quá tự ti mà hãy tự tin ngẩng cao đầu, tin mình vẫn hoàn toàn có khả năng chinh phục những đỉnh cao như chưa từng có gì xảy ra.

Hãy xem vết đứt của “súng” như những vết sẹo thường thấy ở chân và tay. Các cầu thủ trên chân đầy sẹo lồi lõm nhưng họ vẫn đá thủng lưới đối phương đó thôi.

Về phía phụ nữ, đồng thời có thể là thủ phạm gây ra nông nổi này, nên tỏ ra hối hận và biết chia sẻ nỗi khổ, tế nhị giúp chồng vượt qua mặc cảm mới mong có cơ hội nồng thắm như xưa.

“Sẽ vô cùng tệ hại, nếu trong tình cảnh này mà người vợ có một lời nói hay hành động vô tình gây tổn thương tinh thần người chồng”- TS-BS Lê Thúy Tươi khuyến cáo.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.