Công phu sắm phụ kiện iPad

29/05/2010 15:04 GMT+7

(TNTT>) Xu hướng sắm thêm phụ kiện để bảo vệ, nâng cấp cho iPad của người tiêu dùng Việt Nam hiện chưa được thỏa mãn. Do trên thị trường, các loại phụ kiện này vẫn chưa nhiều và không sẵn như với iPhone…

Trong khi giá bán iPad đã có 3 lần điều chỉnh giảm, thì các phụ kiện cho máy tính bảng Apple đang được bán trên thị trường Việt Nam lại cao ngất, khiến nhiều người phải “chùn tay”. Một số nơi rao bán phụ kiện với giá rẻ bất ngờ nhưng chất lượng thì không ai kiểm soát được...

Giá cao, ít chủng loại

Khác với các máy tính xách tay, iPad không có cổng USB, khe cắm thẻ nhớ hoặc đầu ra video như HDMI hay VGA… Điều này buộc người dùng phải mua thêm một số phụ kiện đi kèm để có thể sở hữu các kết nối.

Hiện nay, giá phụ kiện iPad bày bán trong một số cửa hàng ở Hà Nội dao động từ 15-150 USD (tương đương 300.000-2,5 triệu đồng). Giá các loại bao da, ốp sau, dock phổ biến ở mức 55 USD (khoảng 1 triệu), miếng dán màn hình là 15 USD (gần 300 ngàn) và bàn phím là 79 USD (khoảng 1,5 triệu). Các phụ kiện như case, vỏ chống sốc, giắc chuyển đổi… có giá cao hơn nhiều. Theo giới kinh doanh, sở dĩ có mức giá trên là do thị trường mới chỉ có phụ kiện chính hãng của Apple và mức giá này đắt hơn ở nước ngoài khoảng 20%. Hơn nữa, các chủng loại phụ kiện tại Việt Nam cũng chưa nhiều, chỉ khoảng 7-8 mặt hàng. Trong khi đó, Apple đã giới thiệu khoảng 15 phụ kiện chính hãng.

Theo các chủ cửa hàng phụ kiện, các phụ kiện Trung Quốc sẽ ra lò trong thời gian tới, khi đó thị trường sẽ có thêm các sản phẩm giá rẻ, mẫu mã phong phú hơn.

Cẩn thận khi mua phụ kiện iPad giá rẻ

Thực tế, phụ kiện iPad chính hãng không có giá rẻ, nhưng ngoài việc mua phụ kiện iPad tại các cửa hàng, người dùng có thể mua sản phẩm trên các website mua bán trực tuyến hoặc tại mục rao bán trên nhiều diễn đàn công nghệ với giá rẻ hơn. Các mẩu tin rao bán phụ kiện iPad đăng trên nhiều diễn đàn công nghệ như Tinhte.com, Handheld.com.vn… thu hút khá nhiều khách hàng.

Tại một gian hàng trên Tinhte.com, giá một chiếc Apple iPad case là 1 triệu đồng, Apple iPad Keyboard Dock giá 1.650.000 đồng… Mức giá này thấp hơn hẳn so với giá bán tại một số cửa hàng. Có thể thấy, các phụ kiện iPad đang được bán với các mức giá khá chênh lệch nhau, tùy thuộc từng người bán nên người dùng rất khó lựa chọn. Do đó, nếu tham rẻ, chất lượng món hàng có thể sẽ kém hơn rất nhiều.

Để đảm bảo hàng chính hãng, một số khách hàng chuyên “chơi” đồ công nghệ đã tìm đến giải pháp đặt mua hàng tại Mỹ về Việt Nam qua một số trang web như eBay.vn. Theo chia sẻ của một số khách hàng đã đặt mua thành công thì giá các phụ kiện này thường rẻ hơn thị trường khá nhiều, lên đến 30%. Như một bộ 6 phụ kiện gồm case, tấm dán bảo vệ màn hình, Universal Car Charger USB Adapter, sạc du lịch… khách đặt hàng qua trang web này chỉ có giá 750.000, rẻ được 30%. Theo bà Đỗ Thị Thắng- phụ trách mua hàng từ Mỹ về Việt Nam tại  eBay.vn thì “Hàng hóa do eBay.vn chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam có giá rẻ hơn thị trường là do eBay.vn mua hàng chính hãng bằng đúng giá như ở bên Mỹ, nhưng phí dịch vụ của eBay là không đáng kể”.

Vân Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.