Tăng cường hợp tác Việt Nam - Palestine

26/05/2010 00:42 GMT+7

Hôm qua, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi hội đàm với ngài Mahmoud Abbas - Tổng thống Nhà nước Palestine, Chủ tịch Chính quyền dân tộc Palestine, Chủ tịch Ban chấp hành Tổ chức giải phóng Palestine (PLO) đang thăm chính thức Việt Nam.

Tại buổi hội đàm, Tổng thống Mahmoud Abbas khẳng định mong muốn tăng cường và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, mở rộng hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như thương mại, nông nghiệp, y tế, giáo dục... Hai bên nhất trí sẽ tích cực chỉ đạo các bộ, ngành của hai nước đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực hai bên có tiềm năng, sớm triển khai các hiệp định đã ký cũng như nhanh chóng đàm phán và ký kết các hiệp định hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư, tài chính... Kết thúc hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký Hiệp định khung về hợp tác kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học - kỹ thuật, thể thao và du lịch giữa Chính phủ hai bên.  

Cùng ngày, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp thân mật Tổng thống Mahmoud Abbas. Tổng bí thư khẳng định, Việt Nam ủng hộ các quyền dân tộc cơ bản của nhân dân Palestine và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, xây dựng và phát triển Đảng với Phong trào Giải phóng Dân tộc Palestine Al Fatah.

Nguyên Phong - TTXVN - Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.