HLV Calisto phải mổ lần 2

28/04/2010 09:30 GMT+7

Sau ca mổ hôm 26.4, hôm qua HLV Calisto buộc phải lên bàn giải phẫu một lần nữa do các bác sĩ phát hiện ông còn một căn bệnh khác. Như vậy ông sẽ phải vắng mặt trong trận VN gặp Frankfurt.

HLV Calisto nhiều khả năng sẽ bàn giao lại công việc cho trợ lý Phan Thanh Hùng (bìa phải) - Ảnh: Bạch Dương

Sau ca mổ hôm 26.4, hôm qua HLV Calisto buộc phải lên bàn giải phẫu một lần nữa do các bác sĩ phát hiện ông còn một căn bệnh khác. Như vậy ông sẽ phải vắng mặt trong trận VN gặp Frankfurt.

Thật đáng tiếc cho HLV Calisto, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và CLB Frankfurt sẽ không thể có sự hiện diện của ông trên băng ghế chỉ đạo. Điều này nằm ngoài tầm kiểm soát của VFF và của chính bản thân HLV Calisto bởi lý do hoàn toàn khách quan.

Sẽ không có gì đáng lo về yếu tố chuyên môn vì dù sao trận đấu vào ngày 12.5 tới cũng chỉ đơn thuần là giao hữu. Cái đáng lo hơn cả nằm ở vấn đề sức khỏe của HLV Calisto. Tuần trước, khi báo chí gọi điện hỏi ông về thời điểm công bố danh sách đội tuyển, ông đã thông báo mình đang phải chịu cơn đau ở cánh tay trái vì bị viêm đám rối thần kinh. Những tưởng căn bệnh này chỉ cần vài ngày là khỏi sau khi uống thuốc nhưng khi vào bệnh viện Việt - Pháp, bác sĩ lại kết luận, thực ra ông bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và phải can thiệp bằng phẫu thuật ngay nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Chiều 26.4, ca phẫu thuật đã hoàn tất dưới sự “dẫn dắt” của bác sĩ Fédéric Hor  – người Pháp. Các quan chức VFF cũng tạm yên tâm vì chỉ sau vài ngày, HLV Calisto có thể xuất viện. Nhưng suốt đêm 26.4, ông Calisto đã đau đến không ngủ được. Ông đã liên tục bấm nút gọi y tá. Xung quanh ông không có bất kỳ người thân nào vì ông không báo, sợ vợ con ở Bồ Đào Nha phải lo lắng. Sáng 27.4, bác sĩ Hor cùng các cộng sự đã cùng tiến hành hội chẩn lại. Họ đã phát hiện bệnh nhân của mình còn mắc thêm một bệnh xơ vữa động mạch cổ và cũng cần phẫu thuật ngay. Sau khi nói chuyện rất lâu với HLV Calisto, các bác sĩ đã được sự đồng ý là mổ ngay trong buổi chiều cùng ngày. Các quan chức VFF lại trải qua một ngày thấp thỏm không yên.

Chiều 27.4, ca phẫu thuật thứ hai cách ca thứ nhất đúng 24 giờ đồng hồ, khép lại. Cánh phóng viên đứng ngoài phòng điều trị được y tá bệnh viện cho phép vào thăm ông, lần lượt từng người một. Ông lại bấm nút gọi y tá, đôi mắt vẫn nhắm nghiền. Bởi do vết mổ vẫn còn rất đau, nên dù cố gắng tự uống nước nhưng ông đã đánh đổ hết ly nước lọc. Nhìn ông nằm thiêm thiếp trên giường bệnh mà không có gia đình bên cạnh, ai cũng thương cảm cho ông. Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, khuôn mặt căng thẳng, hết đi vào phòng người bạn thân, lại ra phòng y tá để hỏi về ca mổ. “Ông còn rất yếu nên ông nói gì đó mà tôi không thể nghe rõ. Nhưng tôi biết chắc chắn ông đang rất đau đớn. Bác sĩ người Việt có hẹn đại diện VFF quay lại bệnh viện vào sáng 28.4 để trao đổi cụ thể hơn với bác sĩ Hor”, ông Trung cho biết.

Sáng nay, trưởng ban y học VFF Lê Quý Phượng, trưởng ban y học bệnh viện thể thao Nguyễn Văn Phú và bác sĩ đội tuyển Nguyễn Trọng Hiền sẽ thay mặt VFF đến làm việc tại bệnh viện Việt Pháp.

Trợ lý Phan Thanh Hùng tạm thay quyền HLV trưởng?

Theo chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, ông Calisto có thể đã có phương án phòng bị người thay mình ở trận đấu ngày 12.5 tới. Còn ông Lân Trung nói rằng, nhiều khả năng ông Calisto sẽ đồng ý để trợ lý Phan Thanh Hùng tạm dẫn dắt đội tuyển. Mọi chi phí (rất đắt đỏ) qua hai lần phẫu thuật của HLV Calisto sẽ do công ty bảo hiểm dầu khí PVI chi trả.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.