Phong phú phụ kiện cho tủ bếp

24/04/2010 11:50 GMT+7

(TNTS) Thị trường hiện khá đa dạng phụ kiện hỗ trợ giúp tủ bếp nhà bạn trở nên tiện dụng hơn.

“Gọn và tiện là hai tiêu chí quan trọng của tủ bếp hiện đại. Cho nên những thiết bị phụ kiện có tác dụng tạo công năng sử dụng tiện ích như tay nâng, khay xoay ở góc bếp, hộc kéo có ray trượt... ngày càng được tiêu thụ mạnh. So với thời gian cách đây 3 năm, sức mua hiện tăng gấp 3 lần”. Chị Mai Huế, chủ cửa hàng bán và lắp đặt tủ bếp lâu năm trên đường Phạm Thế Hiển, Q.8, TP.HCM cho biết.

Anh Đoàn Hùng, mở cửa hàng bán phụ kiện tủ bếp 2 năm qua trên đường Ngô Gia Tự, Q.10, TP.HCM, thông tin thêm: kiểu dáng phụ kiện tủ bếp cũng đa dạng hơn. Không chỉ có hàng nhập từ các nước châu u như trước đây mà có cả hàng Trung Quốc và hàng của doanh nghiệp VN. Hàng bình dân, cao cấp đều có đủ nên người tiêu dùng (NTD) dễ dàng chọn cái phù hợp với túi tiền của mình. Chẳng hạn, với tay nâng giúp cánh cửa tủ bếp mở lên và đậy xuống nhẹ nhàng lại không chiếm nhiều khoảng không, có đến 4 loại, gồm loại nâng cho hai cánh cửa tủ xếp lại; nâng cho một cánh cửa tủ lên thẳng đứng song song với mặt tủ; nâng đẩy cánh tủ lên xéo phía trên tủ; và nâng đẩy cánh cửa mở lên 90 độ. Tùy theo không gian nhà bếp mà bạn có thể chọn cách nâng cửa thích hợp. Nếu là hàng Trung Quốc giá khoảng 700 - 800 ngàn đồng, còn hàng của Đức thì giá gấp đôi.


Tủ bếp được lắp tay nâng giúp người dùng dễ dàng lấy thức ăn

Với các ray trượt tạo dịch chuyển nhẹ nhàng đặt tại các “góc chết” của tủ bếp cũng có đến 4 loại như ray bánh xe, ray bi, ray âm hay ray hộp với sức chịu lực từ 25 kg cho đến 80 kg. Ray trượt sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm lấy hay cất vật dụng mà không phải ngó chồm người vào trong từng ngăn. Giá đỡ chứa thùng rác đặt dưới bồn rửa cũng vậy, khi mở cánh cửa tủ là thùng rác bật theo ra ngoài và nắp mở sẵn cho bạn bỏ rác vào, không phải khom người, cúi xuống. Chi phí cho phụ kiện này giá khoảng 500 ngàn - 1 triệu đồng. Ngoài ra, còn hàng loạt các phụ kiện khác như, mâm xoay đặt trong các góc tủ, các giá treo đựng giấy, dao, gia vị, cốc... Giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng/sản phẩm (tùy thương hiệu).

Thời gian lắp đặt phụ kiện thường khoảng 1 ngày là hoàn tất. Nếu lắp đặt phụ kiện kết hợp làm bếp mới thì thời gian mất khoảng vài ngày. Tuy nhiên, ở khâu này, đại diện Văn phòng phía Nam Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN khuyên NTD cần hết sức cẩn thận vì có không ít trường hợp đã đến khiếu nại tại Hội. Gặp nhiều là tình trạng đơn vị thực hiện dịch vụ tăng giá đột xuất trong quá trình lắp đặt và tủ bếp bị sập chỉ sau thời gian ngắn đưa vào sử dụng. Để tránh gặp hiện tượng này, NTD nên chọn mặt gửi vàng và ký hợp đồng chi tiết với đơn vị thực hiện dịch vụ, có thời gian bảo hành cụ thể. Ngoài ra, nếu nhà quá ẩm thấp, tường bị thấm dột thì không nên yêu cầu dùng gỗ công nghiệp để lắp đặt bếp hoặc lắp đặt quá nhiều phụ kiện vì bếp sẽ dễ bị sập.

Minh Tuệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.