UDD dựng rào chắn phòng vệ

21/04/2010 00:16 GMT+7

Hôm qua, lực lượng biểu tình thuộc Mặt trận Dân chủ chống độc tài (UDD) đã dựng rào chắn để tự vệ trong trường hợp bị quân đội trấn áp. Hàng rào được dựng lên bằng chông nhọn làm từ tre nứa, thép gai, lốp cao su cùng màn che chắn bằng ni-lông.

Phóng viên Thanh Niên quan sát thấy những người biểu tình đã vót rất nhiều cây chông nhọn như thể đang chuẩn bị cho một cuộc đụng độ mới. Phát ngôn viên lục quân - đại tá Sansern Kaewkamnerd - hôm qua cũng cho hay lực lượng áo đỏ đang tích trữ vũ khí tự tạo bao gồm bom a-xít và chông nhọn. Hiện khu vực biểu tình và hàng rào quân đội ở khu Silom chỉ cách nhau có một ngã tư đường.

Trước động thái tích trữ vũ khí này, hàng rào quân đội đã lùi xa hơn một chút để tránh bị tấn công, nhất là bom a-xít. Đại tá Sansern cũng cho hay kế hoạch giải tán biểu tình vẫn duy trì với 7 bước từ nhẹ đến mạnh bạo. "Lực lượng an ninh sẽ bắn hơi cay trước và nếu không thể ngăn chặn được người biểu tình, các binh sĩ sẽ phải có hành động quyết định với đạn thật", ông Sansern nói. Hiện chưa rõ thời điểm giải tán.

Việt Phương
(Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.