Arbeloa khóa chặt Messi

08/04/2010 09:05 GMT+7

Mọi hậu vệ đều coi việc đối mặt với tiền đạo Messi là ác mộng. Nhưng với Arbeloa thì khác vì trong 4 lần đối đầu, Arbeloa đều khiến Messi tắt điện.

Arbeloa (sau) là bóng ma ám ảnh đối với Messi - Ảnh: AFP

Mọi hậu vệ đều coi việc đối mặt với tiền đạo Messi là ác mộng. Nhưng với Arbeloa thì khác vì trong 4 lần đối đầu, Arbeloa đều khiến Messi tắt điện.

HLV Manuel Pellegrini có lẽ đã theo dõi rất chăm chú trận Barcelona gặp Arsenal tại Champions League. Có thể ông hy vọng một pha vào bóng thô bạo nào đó sẽ khiến Messi tập tễnh rời sân và không góp mặt trong trận siêu kinh điển vào thứ bảy. Nếu điều đó xảy ra, trán Pellegrini đã bớt nếp nhăn và tóc ông bớt bạc đi một chút.

Nhưng thực tế ngược lại hoàn toàn, Messi đã ghi 4 bàn vào lưới Arsenal. Messi như một bóng ma hiện về tâm trí những CĐV Real Madrid đã chứng kiến trận thua kinh hoàng 2-6 trên sân Bernabeu cuối mùa giải trước. Buổi sáng hôm qua, trong buổi tập của Real, cái tên Messi được nhắc nhiều nhất. Hậu vệ Ramos nói rằng: “Chúng ta phải ngả mũ trước Messi”. Trung vệ Garay nói: “Messi khiến tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác”.

Còn Pellegrini dành nhiều thời gian để nói chuyện riêng với Arbeloa trên sân tập. Tờ AS tin rằng Arbeloa sẽ được HLV người Chile tin cậy trong vai trò sợi xích khóa chặt Messi trận đấu tới. Trong mùa giải này, Arbeloa là tân binh chìm nhất của Real vì anh là một hậu vệ, lại được mua với giá bèo 4 triệu euro. Nhưng lúc này, thành bại của Real trong việc khóa chặt Messi (tương đương với thắng Barca để vô địch Tây Ban Nha và cứu vớt mùa giải hay không) phụ thuộc nhiều vào Arbeloa. Không ai tại Real có kinh nghiệm và khả năng trói Messi như hậu vệ này.

Arbeloa đã từng đối đầu với Messi 4 lần. Lần thứ nhất, ngày 4.11.2006, trận Barcelona - Deportivo 1-1. Khi đó, Messi hay đảo sang cánh trái Barca còn Arbeloa đá hậu vệ phải Deportivo. Arbeloa làm tốt nhiệm vụ kèm Messi và tiền đạo của Barca chỉ sút được có 2 lần, không thành bàn.

Lần thứ 2 vào ngày 22.2.2007 khi Liverpool làm khách trên Nou Camp tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trận đó, Liverpool thắng 2-1 và Arbeloa hoàn thành nhiệm vụ bắt chặt Messi. Sau đó 2 tuần trong trận lượt về tại Anfield, Liverpool dù thua 0-1 nhưng vẫn loại Barca. Arbeloa không chơi tấn công mà tập trung kèm Messi rất hiệu quả. Trận đó bóng chỉ chuyền tới chân Messi 13 lần còn 10 lần bị cắt. Arbeloa tranh với Messi 19 lần và 8 lần thắng. Quan trọng nhất, bị Arbeloa kèm chặt, Messi chỉ có 2 lần tiếp cận cầu môn thủ môn Reina.

Ngay cả trong trận lượt đi mùa này giữa Real và Barca (trận thứ 4 Arbeloa đối đầu Messi), dù Barca thắng 1-0 nhưng Messi không có lần nào tạo nguy hiểm cho Casillas. 4 lần gặp Messi là 4 lần Arbeloa khiến cầu thủ này tắt điện. Giờ Messi đang thăng hoa nhưng khi nghĩ đến Real và Arbeloa thì anh cũng chỉ dám mơ thắng 1-0. Pellegrini cũng không chủ quan khi đặt niềm tin vào mỗi Arbeloa. Tờ AS tin rằng các trung vệ như Garay, Albiol, các tiền vệ như Gago và Marcelo cũng phải tham gia trong kế hoạch xích chân Messi. Ngoài ngăn không cho Messi ghi bàn, họ còn phải cắt đứt liên lạc giữa số 10 với Xavi hay Alves. Phải khiến Messi biến mất tại Bernabeu thì Real Madrid mới có hy vọng giành chiến thắng.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.