Đón giao thừa trên đèo Hải Vân

08/02/2010 23:40 GMT+7

Nhóm bạn Nguyễn Hải (SV trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng) quyết định sẽ lên đón giao thừa ở đỉnh đèo Hải Vân.

Từ trên đỉnh đèo Hải Vân nhìn xuống phía thành phố Đà Nẵng, hàng triệu ngọn đèn bên dưới giống như những vì sao lấp lánh - đẹp tuyệt! Chưa kể có thể nhìn ngắm những màn pháo hoa từ xa, chắc chắn sẽ đẹp gấp nhiều lần.

Dạo trước, đỉnh đèo luôn là nơi mà nhóm bạn của Nguyễn Hải hay chọn cho những chuyến picnic, nhưng từ khi có đường hầm Hải Vân, nhóm ít có dịp đi xe máy lên đường đèo để thưởng thức cảnh đẹp ở đây, nên giao thừa năm nay cũng là dịp để các thành viên quay lại.

Nhung - một thành viên nữ trong nhóm, hơi lo ngại về vấn đề an ninh vì thời gian qua có một số thông tin về tình hình mất trật tự sau khi đường hầm Hải Vân hình thành, ít xe cộ lưu thông trên tuyến đường này. Tuy nhiên một thành viên khác trấn an: “Tụi mình đi nhóm đông, và nghe cũng có nhiều nhóm bạn sẽ lên đây đón giao thừa nên chắc chắn sẽ không sao. Sau khi phụ giúp gia đình dọn dẹp, chuẩn bị cỗ giao thừa xong là tập trung để đón giao thừa ở đệ nhất hùng quan”.

Một nhóm bạn “những người độc thân vui tính” chừng 7-8 thành viên của Đà Nẵng lại chọn Bà Nà làm điểm đến trong đêm giao thừa. Khí trời trong lành, thêm cái lạnh miên man giống với Đà Lạt, Bà Nà trở thành điểm lý tưởng để các nhóm tổ chức một buổi tiệc đón giao thừa ngoài trời, bên ngọn lửa trại ấm cúng. Và vào buổi sáng của ngày mùng 1 Tết, từ Bà Nà, các bạn trẻ sẽ có thể nhìn ngắm bình minh của ngày đầu năm.

Ngũ Hành Sơn - địa điểm du lịch thú vị với núi non hùng vĩ cũng là nơi lý tưởng mà nhiều bạn trẻ chọn đến. Lý giải cho việc chọn Ngũ Hành Sơn, các bạn cho biết, đầu năm leo núi là điều khá tích cực, thể hiện cho sự... đi lên. Nhiều bạn trẻ khác lại chọn Hội An (Quảng Nam) để du xuân. Nằm cách Đà Nẵng chừng 45 phút đi xe máy, Hội An được giới trẻ Đà Nẵng và các nơi khác chọn làm điểm đến đầu năm. Ở Hội An có nhiều chùa chiền nên các bạn trẻ thường đến để xin lộc đầu năm, sau đó, gửi xe máy để cùng nhau dạo bộ trên phố cổ, ngắm nhìn và chụp những bức ảnh lưu niệm đắc địa. Đặc biệt, trong dịp đầu năm mới, Hội An thường tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ dân gian phục vụ khách du lịch, nên rất thu hút bạn trẻ tìm đến tham gia, vui chơi.   

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.